Niềng răng invisalign cho người trưởng thành như thế nào?

Niềng răng invisalign là một bước tiến trong công nghệ thẩm mỹ cụ thể là chỉnh nha. Người ta đã quen với hình ảnh mắc cài kim loại xấu, gắn chặc vào răng khiến người niềng khó chịu tự tin khi giao tiếp. Để hiểu hơn về phương pháp niềng răng không mắc cài, mời bạn tham khảo các thông tin dưới đây!

Hiện nay, phương pháp niềng răng không chỉ được áp dụng đối với trẻ em mà các dịch vụ niềng răng cho người trưởng thành đã rất phổ biến. Theo đó, bạn có thể lựa chọn cho mình loại hình niềng răng phù hợp nhất. 

Khay niềng răng bằng nhựa trong suốt*

Niềng răng invisalign là gì?

Niềng răng Invisalign là phương pháp niềng răng không dùng đến mắc cài, dây thun như niềng răng thông thường mà sử dụng các khay niềng trong suốt để chỉnh răng. Các khay niềng màu trong suốt được thiết kế cho từng khách hàng dựa theo hàm răng của từng người và được sử dụng lần lượt ở từng giai đoạn khác nhau trong suốt quá trình chỉnh nha.

Các khay niềng nhựa được đánh số thứ tự từ khay số 1 cho đến khay cuối cùng, trung bình mỗi khay được mang trong khoảng 2 tuần, mỗi khay niềng giúp răng di chuyển dần tới vị trí mong muốn là khoảng 0.25mm, cứ liên tục cho đến khi răng dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn.

Thông thường, bệnh nhân cần mang tổng cộng khoảng từ 20 - 40 khay Invisalign tùy vào mức độ sai lệch răng. Để Invisalign đạt được hoạt động tối ưu nhất, người dùng cần phải mang khay Invisalign tối thiểu là 22 giờ trong ngày.

Có thể tháo lắp được lúc cần*

Niềng răng invisalign như thế nào?

Thực hiện niềng răng invisalign, bệnh nhân được chụp Xquang để xác định, lấy dấu răng để phân tích các thông số kỹ thuật và sản xuất khay niềng. Sau khi bác sĩ thu thập thông số và tình trạng răng của bệnh nhân, dữ liệu được gửi qua công ty ở Hoa kỳ để lập phác đồ điều trị bằng phần mềm độc quyền. 

Phần mềm này giúp mô phỏng sự thay đổi của hàm răng trong thời gian niềng, được thiết kế dưới dạng một đoạn video ngắn, rất thuận tiện cho bác sĩ và bệnh nhân trong quá trình điều trị. Bạn nhìn thấy rõ sự thay đổi của cung hàm, trật tự giữa các răng, mô mềm và cơ mặt thay đổi ra sao... ngay từ khi chưa bắt đầu hành trình niềng răng của mình. 

Sau khi nhận được phác đồ điều trị, bạn được xem trước kết quả trong và sau khi niềng răng bằng Invisalign qua phần mềm. Nếu đồng ý với kế hoạch điều trị thì bác sĩ thông báo tới các kỹ thuật viên của Invisalign để bắt đầu thiết kế và sản xuất khay. 

Các bước niềng răng không mắc cài tại nha khoa*

Các khay sau khi sản xuất xong được vệ sinh và đóng gói chuyển về cho bệnh nhân. Bác sĩ giao một phần hoặc toàn bộ khay Invisalign và hướng dẫn bệnh nhân mang khay.

Trên đây là thông tin về phương pháp niềng răng invisalign cho người trưởng thành. Để có hàm răng thẩm mỹ nhất, bạn cần tìm hiểu thông tin về dịch vụ niềng răng tại các nha khoa uy tín, đồng thời tiến hành thăm khám và kiểm tra tình răng sai lệch răng trực tiếp tại nha khoa. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?