Trường hợp tiến hành bọc răng sứ

Làm răng sứ là giải pháp hoàn hảo để mang lại nụ cười duyên dáng, bọc răng sứ hiện được nhiều người lựa chọn với mong muốn cải thiện về thẩm mỹ cũng như bảo vệ sức khỏe răng miệng. Vậy, giải pháp bọc răng sứ có tác hại gì không? răng sứ kim loại có tốt không? Cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm ra câu trả lời nhé!

Trường hợp tiến hành bọc răng sứ

Bọ răng sứ ngày càng được ứng dụng phổ biến tại nhiều nha khoa uy tín, niềng răng một hàm có được không giúp khách hàng nhanh chóng có được những chiếc răng chất lượng và thẩm mỹ. Bọc răng sứ được khuyên áp dụng hiệu quả cho những đối tượng khách hàng sau:

- Những ai không may mắc phải khuyết điểm răng sứt mẻ mất tính thẩm mỹ.

- Mất răng cũng có thể lựa chọn phương pháp này. Áp dụng niềng răng không mắc cài khi nào? Răng hô móm có hiệu quả không? niềng răng trẻ em bao nhiêu tiền?

- Những ai muốn sở hữu hàm răng đều và trắng sáng hơn cũng có thể lựa chọn dịch vụ này.

Với một ca bọc răng sứ thông thường, khách hàng mất khoảng 2 - 3 cuộc hẹn riêng biệt với nha sĩ. Trước đây, các cuộc hẹn khám và điều trị này được lên kế hoạch cách nhau khoảng 2 tuần. Nhưng với kỹ thuật hiện đại ngày nay, khoảng thời gian đó được rút ngắn xuống chỉ còn từ 3 - 7 ngày.

Quy trình bọc răng sứ tại nha khoa

Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo toàn bộ quy trình bọc răng sứ được thực hiện theo tiêu chuẩn như sau:

Bước 1: Việc mài răng phải theo một tỉ lệ nhất định, thông thường là dưới 2 mm. Trước khi mài răng, nha sĩ gây tê cho vùng răng cần mài nhằm giúp bệnh nhân trải qua thao tác này một cách nhẹ nhàng nhất.

Bước 2: Sau khi đã mài cùi răng, nha sĩ tiến hành lấy dấu răng. Đồng thời, sử dụng hình ảnh này để thiết kế răng chuẩn xác theo từng kích thước, tỉ lệ, màu sắc và gờ rãnh. Toàn bộ quá trình chỉ mất khoảng 30 giây.

Bước 3: Với một số trường hợp không thể lắp răng sứ ngay lập tức thì trụ răng đã mài hoặc vít abutment cần được bao phủ bởi răng giả tạm thời, tránh những tác động từ bên ngoài. Răng giả này thường được làm từ nhựa, từ acrylic hoặc một lớp vỏ mỏng kim loại củng cố bằng xi măng nha khoa “tạm thời” có thể được loại bỏ dễ dàng.

Bước 4: Nha sĩ đặt mão sứ lên trên trụ răng hoặc vít abutment, kiểm tra lại màu sắc - độ bóng. Bạn có thể được yêu cầu cắn nhẹ nhàng trong khi nha sĩ kiểm tra vị trí răng sứ, liên tục điều chỉnh cho đến khi răng sứ nằm đúng vị trí phù hợp.

Sau khi hoàn tất quá trình bọc răng sứ, bạn được nha sĩ hướng dẫn chăm sóc sau khi chụp răng sứ như thế nào. Đặc biệt là khi thuốc tê hết tác dụng, bạn cần phải đảm bảo rằng khi cắn nhẹ thấy cảm giác tự nhiên, không đau đớn. Nếu không, hãy nói với nha sĩ để họ khắc phục sự cố, tránh những biến chứng nghiêm trọng có thể xảy đến.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?