Niềng răng khểnh mất thời gian bao lâu?

Chúng ta thường nghe đến khái niệm răng nanh và răng khểnh, thế nhưng, không phải ai cũng biết chúng chỉ là các tên gọi của cùng một răng, dựa trên hướng mọc. Hãy cùng tìm hiểu niềng răng tháo lắp có hiệu quả không ngay sau đây.

Răng khểnh mọc như thế nào?

Niềng răng khểnh là chiếc răng số 3 hay còn gọi là răng nanh. Nguyên nhân xuất hiện vì trong quá trình thay răng, niềng răng hàm trên bao nhiêu tiền có sự lệch lạc giữa những chiếc răng vĩnh viễn với nhau, làm cho răng bị chệch ra khỏi cung hàm, không đồng đều so với những chiếc khác.


Đối với các nước phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng, chiếc răng này mang lại may mắn, nét duyên cho chủ nhân. Tuy nhiên, ở các nước phương Tây lại có quan điểm trái ngược. 

Họ không thích chiếc răng này, vì cho rằng răng khểnh không mang lại những niềm vui cũng như sự may mắn cho người sở hữu. Nó cũng làm cho hàm răng không đều, làm cho các răng khác mất cân đối, khó vệ sinh.

Niềng răng khểnh mất thời gian bao lâu?

Mỗi một loại hình đều có hình thức khác nhau nhưng mục đích chung vẫn là nắn chỉnh răng mọc sai lệch về đúng vị trí trên cung hàm. Theo đó, thời gian niềng răng khểnh mất bao lâu cũng phụ thuộc vào loại hình niềng răng. Thông thường, bạn cần trải qua quá trình niềng răng 1 - 3 năm. 


Để đạt được hiệu quả khi niềng răng khểnh, trước tiên phải nới rộng cung hàm bên dưới mới có chỗ cho răng khểnh di chuyển. Do đó, trung bình thời gian niềng răng khểnh bao gồm thời gian nong hàm và răng di chuyển là trong vòng 6 tháng là đã có kết quả.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?