Khi nào chỉnh nha niềng răng không cần nhổ răng?

Khi răng mắc phải các khiếm khuyết như răng hô, răng móm, răng lệch lạc nặng,… thì Niềng răng luôn là giải pháp được nhiều bác sĩ nha khoa lựa chọn, nhưng điều làm khách hàng đang e ngại là liệu niềng răng một hàm có được không? Nhổ răng khi niềng răng có tác dụng gì?

Khi nào chỉnh nha niềng răng không cần nhổ răng?

Nhổ răng khi niềng răng là cần thiết nhưng vẫn có nhiều trường hợp niềng răng mà không cần nhổ răng, niềng răng thưa có đau không những trường hợp đó thông thường là:

– Niềng răng hô cho trẻ em: Ở giai đoạn này xương hàm đang trong giai đoạn phát triển còn mềm nên có thể tác động nắn chỉnh dễ dàng nên việc nhổ răng được hạn chế tối đa.


– Niềng răng thưa: Răng thưa tự nhiên đã có các khoảng trống giữa các răng sẵn nên trong trường hợp này nhổ răng là không cần thiết.

– Kích thước răng nhỏ so với độ rộng khung hàm, khách hàng đã mất răng trước đó hoặc răng lệch lạc nhưng không có răng thừa.

Niềng răng suốt bao lâu phụ thuộc vào đâu?

Thực tế điều trị, niềng răng trong suốt mất bao lâu sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng răng miệng, mức độ sai lệch của răng ở từng người. Nếu răng khấp khểnh, sai lệch ít, thời gian niềng răng trong suốt sẽ kết thúc sớm. Ngược lại, nếu người nào gặp phải tình trạng răng mọc lệch lạc nhiều, sai khớp cắn phức tạp, việc dịch chuyển và sắp xếp các răng sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Ngoài ra, niềng răng trong suốt mất bao lâu cũng sẽ tùy vào độ tuổi niềng răng. So với người lớn, thời gian niềng răng ở trẻ em thường nhanh hơn do xương hàm, răng vẫn còn đang phát triển, dễ dịch chuyển răng về đúng vị trí mong muốn.


Thời gian niềng răng trong suốt nhanh nhất sẽ khoảng từ 9-18 tháng, sử dụng khoảng 20-35 khay niềng răng. Còn với trường hợp phức tạp hơn, thời gian điều trị sẽ mất khoảng từ 18-32 tháng sử dụng khoảng 35-45 khay niềng, tùy từng trường hợp, độ tuổi.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?