Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng

Em có 2 chiếc răng cửa bị lệch vênh ra khỏi hàm, các răng còn lại thì bình thường. Mong bác sỹ tư vấn giúp niềng răng hô có đau không sẽ đạt được hiệu quả ạ?

Niềng răng thưa thì sao?

Hiện nay, niềng răng thưa là một phương pháp rất hiệu quả được nhiều người áp dụng. Bằng cách sử dụng bộ khí cụ chỉnh nha bao gồm: mắc cài, dây cung,… tạo lực để kéo các răng lại gần nhau, niềng răng móm mất bao lâu duy trì khoảng cách chuẩn giữa các răng, đảm bảo chuẩn khớp cắn giữa hàm trên và hàm dưới.


Khi khoảng cách giữa các răng đã khít lại, thức ăn sẽ không còn giắt vào các khe răng làm phát sinh các vi khuẩn gây hại cho răng nữa. Đồng thời còn tăng cường tính thẩm mỹ cho nụ cười và khuôn mặt. Phương pháp này cũng được áp dụng hiệu quả trong trường răng mọc lêch lạc, hô, móm, lộn xộn…

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng

Thời gian niềng răng mắc bao lâu là khác nhau ở mỗi người và phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Độ tuổi niềng răng: Theo các nha sĩ thời gian niềng răng phụ thuộc khá nhiều vào độ tuổi thực hiện. Thời gian niềng răng tốt nhất được xác định ở độ tuổi từ 9-12 tuổi. 

Mắc cài niềng răng: Các loại mắc cài niềng răng sẽ có lực kéo, ưu điểm và khả năng điều chỉnh răng khác nhau. Mắc cài kim loại thường không đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ nhưng lại có lực kéo tốt và giúp răng ổn định nhanh hơn.


Độ lệch lạc của răng: Thời gian niềng răng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi mức độ lệch lạc của răng. Đối với tình trạng lệch lạc nhẹ, nền xương hàm vững, thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn.

Chế độ ăn uống: Thói quen ăn uống sẽ ảnh hưởng nhiều đến thời gian niềng răng. Nên tránh ăn đồ quá cứng, dai, dẻo để không ảnh hưởng đến quá trình dịch chuyển của răng và giúp răng ổn định hơn trên khung hàm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?