Vì sao phải vệ sinh răng miệng

Chăm sóc răng miệng hằng ngày là điều cần thiết cho răng và nướu khỏe mạnh sẽ mang lại cho bạn hàm răng chắc khỏe, niềng răng không mắc cài ở đâu tốt sáng bóng và nụ cười tươi tắn trong giao tiếp.

Vì sao phải vệ sinh răng miệng?

Để biết được vì sao bạn phải vệ sinh răng miệng đúng cách thì chúng ta sẽ cũng tìm hiểu những tác hại do việc vệ sinh răng miệng không đúng cách gây ra. Vì sao giá niềng răng móm kết hợp điều trị tủy răng sâu lại cao?

- Nếu bạn không chăm sóc răng miệng sẽ dẫn tới các bệnh thường gặp như: sâu răng, bệnh về nướu, nhiễm trùng ở nướu quanh răng, nở miệng, mảng bám ở răng…
Vì sao phải vệ sinh răng miệng

- Việc vệ sinh răng miệng sai cách sẽ gây ra tình trạng hôi miệng, khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Các mảnh thức ăn không được làm sạch sẽ bóc mùi hôi khó chịu.

- Ở phụ nữ mang thai nếu vệ sinh răng miệng không đúng cách, dẫn đến mắc các bệnh răng miệng sẽ gây ra nguy cơ sinh non, trẻ bị nhẹ cân. Do vi khuẩn trong miệng tạo ra các hóa chất dẫn đến biến chứng thai kỳ.

- Nhiều nghiên cứu cho thấy, các bệnh về răng miệng và bệnh tim có liên quan mật thiết với nhau. Khi vi khuẩn phát triển trong miệng nhưng lại không được điều trị kịp thời có thể sẽ gây ra nhiều loại bệnh như bệnh tim, động mạch bị tắc và đột quỵ.

Vệ sinh răng miệng như thế nào đúng cách

Vệ sinh răng miệng mỗi ngày nhằm mục đích giữ cho hàm răng luôn chắc khỏe, ngăn chặn được các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách vệ sinh răng miệng đúng cách. Hãy vệ sinh răng miệng theo các bước dưới đây.

- Chải răng đúng cách, nên chải răng 2 lần/ ngày, dùng kem đánh răng có chứa Fluor. Chọn bàn chải đánh răng có đầu bàn chải nhỏ và tròn, bàn chải lông mềm, không quá cứng. Không nên chải răng ngay sau khi ăn các thực phẩm nhiều axit như cam, dâu vì có thể làm hại men răng.

- Dùng chỉ nha khoa để lấy sạch mảng vụn thức ăn và mảng bám trên răng, ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn, không nên dùng tăm để tránh làm răng thưa hoặc mòn chân răng.

- Kết hợp dùng thêm nước súc miệng để giữ khoang miệng luôn sạch sẽ hoặc có thể sử dụng nước muối sinh lý để súc miệng đối với trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. 

- Thực hiện cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/ lần để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphaptrongrangsuthammy.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?