Răng khấp khểnh niềng như thế nào?

Một hàm răng khỏe mạnh, đều đẹp là mơ ước của nhiều người. Thế nhưng không phải ai cũng may mắn sỡ hữu hàm răng như thế. Hàm răng khuyết điểm khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp và cuộc sống. Để giải quyết vấn đề trên  nhiều người tin tưởng lựa chọn phương pháp niềng răng mặt trong. Vậy răng bọc sứ có niềng được không? Chúng ta cùng theo dõi ngay sau đây.

Răng khấp khểnh niềng như thế nào?

Bạn có thể nghe đến những bài viết về việc niềng răng giúp dậy thì thành công hoặc lột xác nhan sắc nhờ niềng răng mang lại. Rất nhiều người từ một hàm răng xô lệch, niềng răng mặt trong có đau không khấp khểnh tưởng như “không cứu được” nhưng trải qua quá trình niềng răng, đã có được một hàm răng đều tăm tắp, khiến cho dung mạo khuôn mặt cũng thay đổi bất ngờ.


Chính vì vậy nếu bạn có thắc mắc niềng răng là gì? Tại sao lại “thần thánh” như vậy thì đây là một phương pháp sử dụng lực kéo kết hợp với nhổ, mài răng, đặt vít… nhằm dịch chuyển từng chiếc răng xô lệch, thưa về đúng vị trí mong muốn, vừa vặn trong cung hàm tự nhiên để có một hàm răng đều, đẹp hơn. Có thể hiểu một cách đơn giản hơn thì niềng răng giúp sắp xếp lại trật tự của khuôn hàm, làm răng đều hơn, khuôn hàm cũng thon gọn hơn.

Quy trình chỉnh răng bị khấp khểnh lệch lạc thực hiện như thế nào?

Đầu tiên, bác sĩ chỉnh nha sẽ hỏi bệnh sử, khám lâm sàng, lấy dấu nghiên cứu, chụp ảnh ngoài mặt và trong miệng và chụp phim tia X để đánh giá các chỉ số sọ mặt. Tập hợp tất cả các dữ kiện này, ngoài việc giúp bác sĩ chẩn đoán mức độ răng bị khấp khểnh lệch lạc và lập kế hoạch điều trị, còn rất hữu ích để theo dõi tiến triển của điều trị. 

Kế hoạch điều trị sẽ được bác sĩ thảo luận tỉ mỉ và chi tiết với bạn trước khi tiến hành điều trị. Bạn sẽ được mang khí cụ chỉnh nha là loại tháo lắp hay cố định hoặc phối hợp các loại khí cụ này trong từng giai đoạn.

Khí cụ tháo lắp là khí cụ bạn có thể tháo ra và lắp vào dễ dàng. Thông thường khí cụ tháo lắp là những bản nhựa, trên đó có các móc dây kim loại, lò xo, cung môi… Bác sĩ sẽ điều chỉnh lực của các thành phần trong khí cụ mỗi khi tái khám. 


Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể điều chỉnh khí cụ dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Các khí cụ chỉnh hình chức năng như chụp đầu, bionator và khí cụ nới rộng hàm trên hướng dẫn phát triển và tăng trưởng của xương hàm ở trẻ em và trẻ vị thành niên. Chẳng hạn, khí cụ nới rộng hàm trên có thể mở rộng hàm trên bị hẹp trong vài tháng. Chụp đầu có thể làm cho hai hàm trên và dưới hài hòa nhau hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?