Khi niềng răng có đau không?

Niềng răng là phương pháp nha khoa khá phổ biến hiện nay và được nhiều người lựa chọn. Bởi nó thường mang lại hiệu quả cao để khắc phục những nhược điểm của răng. Nhiều người vẫn thắc mắc là niềng răng trong suốt bao nhiêu tiền? Trong bài viết dưới đây Nha khoa sẽ cung cấp đến các bạn những thông tin liên quan đến vấn đề niềng răng có đau hay không?

Khi niềng răng có đau không?

Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha dựa vào khí cụ, có nên đi niềng răng không mắc cài điều chỉnh lực siết giúp răng về đúng vị trí, phương pháp này thích hợp để điều trị các vấn đề do răng gây ra như hô móm, răng mọc thưa, mọc lệch lạc…

Do phải tạo lực siết nên ban đầu, sau khi niềng răng có thể bị ê hàm, hơi đau nhức, ăn nhai vướng víu nhưng cấu trúc răng hàm sẽ dần làm quen với điều này.

Một số trường hợp gây đau nhức nhiều là do chẩn đoán sai tình trạng hoặc khí cụ niềng răng kém chất lượng, không thân thiện với răng hàm, nướu lợi của con người.

Thực Phẩm Nên Kiêng Ăn Khi Niềng Răng

Hạn chế thức ăn có đường: Trong giai đoạn niềng răng (cả niềng răng tháo lắp và niềng răng mắc cài) chúng ta nên hạn chế ăn các thức ăn chứa nhiều đường vì những thức ăn này dễ sinh ra các axit và các mảng bám gây ra sâu răng và các bệnh về lợi.

Soda và kẹo có chứa đường và những thực phẩm chứa màu sắc nhân tạo có thể tác động xấu đến răng của bạn. Trong giai đoạn niềng răng, bạn nên tránh uống trà, nước ép nho, việt quất và quả mâm xôi.


Tránh các thực phẩm dai, giòn, dính, cứng: Thực phẩm dai – các loại bánh mỳ vỏ cứng như bánh mỳ pháp, vỏ bánh pizza, bánh dày, bánh nếp…, Thực phẩm giòn – bỏng ngô, khoai tây chiên, nước đá, kẹo cứng…, Thực phẩm dính – Kẹo caramel, kẹo cao su, kẹo gummy, Thức ăn cứng – các loại hạt, kẹo cứng, Các loại thực phẩm đòi hỏi phải cắn vào – bắp ngô, táo, cà rốt, xương sườn và cánh gà.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?