Những món nên ăn khi mới niềng răng

Thời gian đầu sau nhổ răng – chuẩn bị cho việc lắp niềng cần đặc biệt chú trọng vấn đề ăn gì, ăn ra sao để không làm tổn thương lợi và các mô. Về sau, khi đã đeo niềng ổn định có những thực phẩm khuyến cáo bạn hạn chế hay thậm chí là không nên ăn để tránh ảnh hưởng đến kết cấu răng đang trong quá trình hoàn thiện. Cùng tham khảo niềng răng trong suốt mất bao lâu qua những gợi ý về thực phẩm không nên ăn khi niềng răng trong bài viết dưới đây.

Niềng răng bị thưa là gì?

Niềng răng là một dịch vụ nha khoa chỉnh nha áp dụng trong những trường hợp răng bị khiếm khuyết về vị trí mọc như: răng thưa, răng mọc lệch lạc, răng hô, móm, vẩu… niềng răng mắc cài sứ có đau không trở về đúng với vị trí của mình và khớp cắn. 


Bằng cách sử dụng những khí cụ như: mắc cài, dây cung, dây thun… để gắn chặt vào bề mặt răng, sử dụng lực kéo của bộ niềng răng này để dịch chuyển những chiếc răng về đúng với vị trí như mong muốn, mang lại hiệu quả thẩm mỹ và khả năng ăn nhai được tốt hơn.

Những món nên ăn khi mới niềng răng

Các sản phẩm từ sữa: bạn có thể kết thân với các món phô mai, bơ, các loại bánh và thức uống làm từ sữa, sữa chua… Trong giai đoạn đầu niềng răng, các sản phẩm làm từ bơ sữa giúp bạn bổ sung năng lượng, dinh dưỡng khắc phục những trường hợp bị hóp má, sút cân sau khi niềng răng. Những thực phẩm mềm giúp giảm áp lực tác động đến hàm răng mới vừa đeo mắc cài và đang bắt đầu di chuyển.

Các sản phẩm xốp mềm: chẳng hạn các thực phẩm chế biến từ ngũ cốc như bột ngũ cốc, đậu hũ… hoặc bánh mì, bánh xốp mềm không rắc hạt là những món ăn ngon miệng và bổ dưỡng, có lợi cho cơ thể, không lo ảnh hưởng đến quá trình nhai khi răng mới niềng.


Các sản phẩm từ trứng: Bánh flan, bánh bông lan, trứng luộc…. vì vitamin D có trong trứng rất nhiều và rất tốt cho răng miệng.

Thức ăn chín mềm: Cháo, soup, các loại ngũ cốc hoặc cơm mềm, bún, phở. Các món ăn từ thịt cá, rau củ quả nên được chế biến ở dạng mềm, ninh nhữ nhuyễn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?