Cách chữa móm nhẹ tại nhà có hiệu quả

Ở độ tuổi trẻ em, khi xương hàm và răng đang trong quá trình phát triển, dễ dàng nắn chỉnh thì những phương pháp tại nhà có thể sẽ đem lại hiệu quả. Còn ở độ tuổi đã trưởng thành thì không thể vì xương hàm đã cố định, rất khó để di chuyển.

---Tham khảo thêm: niềng răng hô giá bao nhiêu

Chỉ bạn cách chữa móm nhẹ tại nhà
Móm là tình trạng khuyết điểm mà nhiều người gặp phải, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Thay vì đến phòng nha để được tư vấn chỉnh nha thì nhiều người vì muốn tiết kiệm chi phí đã thực hiện chỉnh răng móm bằng những cách làm đơn giản tại nhà.

- Dùng tay đẩy răng là cách mà nhiều người vẫn thường làm với mong muốn răng sẽ trở về đúng vị trí trên cung hàm và họ nghĩ rằng chỉ cần kiên trì dành ra một ít thời gian mỗi ngày để đẩy răng là sẽ được. 

- Chỉnh răng tại nhà bằng dây thun, sợi dây thun có độ đàn hồi tốt được sử dụng quấn xung quanh những chiếc răng. Nhiều người vẫn kiên trì thực hiện mỗi ngày với mục đích dịch chuyển răng.

Cách chữa móm nhẹ tại nhà có hiệu quả
Chữa móm tại nhà bằng cách nào

Cách chữa móm nhẹ tại nhà có hiệu quả
Tuy nhiên, chỉnh răng móm tại nhà không đúng cách có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, dùng lực quá mạnh, không đều thì răng sẽ không dịch chuyển đúng hướng, khiến tình trạng sai lệch ngày càng nặng hơn. Cách tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra và có phương pháp khắc phục hiệu quả.

Tại nha khoa, bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân móm là do đâu và có giải pháp chỉnh nha phù hợp. Nếu là móm do răng thì niềng răng là phương pháp khắc phục tối ưu, đem lại hiệu quả cao. Nếu là móm do hàm thì niềng răng sẽ không đem lại hiệu quả, bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật hàm. Hoặc với những trường hợp móm do răng nhưng ở mức độ nhẹ, nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian niềng răng thì có thể thực hiện bọc răng sứ.

Bọc răng sứ là phương pháp được nhiều người lựa chọn để chỉnh răng móm nhẹ, vừa tiết kiệm được thời gian, vừa thay đổi cả hình dáng và màu sắc của răng. Theo đó, bác sĩ sẽ tiến hành mài đi một phần răng thật theo đúng tỉ lệ, sau đó lắp răng sứ lên cùi răng, đảm bảo răng sứ được sắp xếp thẳng hàng, đem lại cho bạn hàm răng đều đặn.

Trên đây là chữa móm nhẹ tại nhà cũng như là những chia sẻ về các phương pháp khắc phục tình trạng móm hiệu quả tại phòng nha. Để đảm bải an toàn và hiệu quả, bạn nên nha khoa để được bác sĩ tư vấn giải pháp chỉnh nha phù hợp.
Bài viết trích nguồn tại: cayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?