Vì sao bạn nên cạo vôi răng?

Vôi răng là những mảng bám ở trên răng do thức ăn và cặn bẩn bám dính lâu ngày gây nên. Các mảng bám này không được làm sạch sẽ gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng cũng sức khỏe toàn thân. Đặc biệt, cao răng còn có thể ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống cũng như chất lượng công việc của người mắc phải. Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết niềng răng mặt trong giá bao nhiêu?

Vì sao bạn nên cạo vôi răng?
Vôi răng được hình thành trong một thời gian khá nhanh. Sau khi bạn ăn thức ăn, các vụn nhỏ và mảng bám dính ở trên răng. Các vi khuẩn thì những thức ăn này bắt đầu sinh sôi và tạo điều kiện cho các mảng bám này dính bền chặt hơn. Nếu bạn không làm sạch các mảng bám thì vi khuẩn ngày càng phát triển mạnh gây nên tình trạng sâu răng. 

Trong quá tình bám vào răng, các mảng bám ngắm các loại muối được sinh ra trong quá trình hoạt động nhai thức ăn làm cho mảng bám dính bền chặt hơn, khó để lấy ra và lâu ngày tạo thành những lớp dính chặt vào răng. Để loại bỏ vôi răng, nha sĩ khuyên bạn nên cạo vôi răng tại trung tâm nha khoa chuyên nghiệp. 

Vì sao bạn nên cạo vôi răng?
Cạo vôi răng để làm gì

Quy trình thực hiện cạo cạo vôi răng
Bước 1: Khách hàng được bác sĩ kiểm tra răng miệng cũng như lượng vôi răng ở trong vùng khoang miệng nhiều hay ít và ở mức độ nào.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng sạch sẽ để vùng lợi và nướu không bị viêm nhiễm khi thực hiện lấy vôi răng ra ngoài.

Bước 3: Để cạo vôi răng bằng công nghệ cao, bác sĩ dùng máy cạo vôi để thực hiện các di chuyển làm  bong tróc các mảng bám và cạo vôi ở bề mặt răng trước rồi mới cạo đến vùng chân răng giúp loại bỏ khuyết điểm từ tận sâu bên trong.

Bước 4: Dùng dụng cụ và thuốc đánh bóng cho răng sáng và sạc hơn, hạn chế các mảng bám tích tụ sau này.

Bước 5: Sau khi thực hiện cạo vôi răng, bệnh nhân được hướng dẫn chăm sóc răng miệng tại nhà và hẹn lịch tái khám. 

Theo như lời khuyên của bác sĩ, bạn nên thăm khám và thực hiện cạo vôi răng thường xuyên để duy trì sức khỏe răng miệng. Hãy đến cơ sở nha khoa để thăm khám và nhân được tư vấn từ bác sĩ.
Bài viết trích nguồn tại: dichvucatxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?