Phương pháp điều trị răng sai lệch khớp cắn

Các răng cửa của em mọc khấp khểnh, hơi ố vàng. Nhưng mà em đi làm suốt, không có nhiều thời gian để niềng răng nên em định niềng răng. Có nhiều ý kiến trái chiều về niềng răng quá nên em vẫn còn hơi phân vân. Nha khoa tư vấn giúp em niềng răng hô giá bao nhiêu với, em cảm ơn! 

Răng mọc sai lệch ảnh hưởng đến bạn như thế nào?

Hậu quả của răng mọc sai lệch là có thể ảnh hưởng đến tâm lý và thẩm mỹ của con người do vậy gây ra những trở ngại về giao tiếp. Con người có thể thích nghi với sai lệch răng ở mức độ nào đó, có nên đi niềng răng không tuy nhiên những người bị lệch lạc khớp cắn sẽ khó khăn khi ăn nhai, phát âm.

Tương tự, trong một số trường hợp, lệch lạc nặng sẽ gây ảnh hưởng rõ rệt đến phát âm như khớp cắn hở, phanh lưỡi bám thấp. Đặc biệt, lệch lạc răng còn làm cho hoạt động của các cơ hàm quá mức, gây co thắt cơ, dẫn đến tình trạng loạn năng khớp thái dương hàm với biểu hiện những cơn đau ở khớp hay xung quanh khớp thái dương hàm.

Răng lệch lạc rất dễ nhạy cảm với chấn thương, bệnh nha chu, sâu răng. Trong các trường hợp vẩu răng, nếu không điều trị sẽ dễ bị chấn thương răng cửa trên do va đập làm gãy răng, chết tủy. Ngoài ra, răng mọc lệch lạc làm cho việc vệ sinh răng miệng khó khăn hơn, từ đó răng hay bị sâu và mắc các bệnh nha chu.

Phương pháp điều trị răng sai lệch khớp cắn

Để điều trị răng sai lệch khớp cắn hiệu quả trước hết phải tác động đến đúng căn nguyên gây bệnh. Tùy nguyên nhân sẽ áp dụng phương pháp điều trị hiệu quả.

Nếu sai lệch khớp cắn do răng thì cần chỉnh răng, nếu sai lệch khớp cắn do hàm thì cần chỉnh hàm. Sai lệch khớp cắn vừa do răng vừa do hàm thì cần phải kết hợp điều trị cả răng và hàm để hiệu quả.

Trường hợp lệch khớp cắn có thể điều trị bằng phương pháp niềng răng, bọc răng sứ hoặc phẫu thuật hàm. Tùy tình trạng cụ thể bệnh nhân bác sĩ sẽ đưa chỉ định phù hợp. Do đó, về câu hỏi lệch khớp cắn niềng răng được không? Câu trả lời là được, tuy nhiên tùy trường hợp và trước khi đưa ra chỉ định cần được khám kĩ lưỡng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?