Vì sao niềng răng được ưa chuộng?

Sau khi tháo niềng gương mặt bạn sẽ đẹp hơn trước rất nhiều. Tuy vậy, trước khi chỉnh nha hầu hết mọi người đều có băn khoăn: Niềng răng bao lâu thì ăn uống được bình thường, niềng răng trong suốt có hiệu quả không, cần lưu ý những gì? Sau đây, các bác sĩ chỉnh nha tại sẽ giải đáp thắc mắc trên giúp bạn nhé!

Vì sao niềng răng được ưa chuộng?

Chỉnh nha – niềng răng là một giải pháp giúp bạn chỉnh đốn lại nét thẩm mỹ cho hàm răng, nếu chẳng may hàm răng của bạn mắc phải các khiếm khuyết như hô, móm, răng thưa, răng mọc chen chúc, lệch lạc,…. Đây là phương pháp phổ biến hiện nay, đặc biệt là đối tượng học sinh – sinh viên.


Hiện nay, sự phát triển của công nghệ đã giúp có thêm nhiều loại niềng răng, phân thành 2 dòng riêng là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Trong đó, các loại niềng răng mắc cài vẫn được lựa chọn nhiều hơn cả, vì chúng mang lại hiệu quả cao sau khi niềng và có mức chi phí khá hợp lý.

Niềng Răng Loại Nào Tốt Nhất Hiện Nay?

Hiện nay, niềng răng – chỉnh nha được chia thành 2 loại chính, đó là niềng răng bằng mắc cài và niềng răng không mắc cài.

Niềng răng bằng mắc cài: Với sự phát triển của nha khoa hiện đại, niềng răng mắc cai được chia thành nhiều loại nhỏ khác nhau, bao gồm: niềng răng mắc cài pha lê, niềng răng mắc cài kim loại thường, niềng răng mắc cài mặt trong, niềng răng mắc cài sứ, niền răng mắc cài quý kim.

Ưu điểm chung của các loại niềng răng mắc cài: Chắc chắn và ổn định, đa dạng sự lựa chọn, có thể sử dụng cho cả trẻ em và người lớn, thích hợp các trường hợp răng bị sai lệch nghiêm trọng. Tuy nhiên, niềng răng mắc cài có tính thẩm mỹ không cao.

Niềng răng không mắc cài: Là kĩ thuật niềng răng – chỉnh nha mới nhất hiện nay. Thay vì sử dụng hệ thống mắc cài, bác sĩ sẽ dùng một loạt các khay niềng nhựa trong suốt để tác động lực lên răng, giúp răng di chuyển về đúng vị trí vốn có trên cung hàm. Kỹ thuật bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu tiền?

Ưu điểm chung của các loại niềng răng không mắc cài: Khay niềng gần như vô hình nên rất thẩm mỹ, không gây tổn thương răng và nướu, không gây vướng víu khó chịu, việc vệ sinh răng miệng và ăn uống dễ dàng hơn. Tuy nhiên, niềng răng không mắc cài có hiệu quả điều trị thấp, chỉ thích hợp cho những trường hợp răng bị sai lệch nhẹ.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?