Những lưu ý về thời gian niềng răng trong suốt

Mình sắp niềng răng. Mình nghe nói niềng răng phải trải qua nhiều quy trình, niềng răng mắc cài sứ có đau không? Mình muốn biết cụ thể thời gian của từng quy trình là thế nào? Đây cũng là những thắc mắc của phần đông các bạn chuẩn bị niềng răng gửi về và nhờ Bác sĩ chuyên môn của nha khoa tư vấn.

Niềng răng Invisalign là gì?

Trước khi tìm hiểu niềng răng Invisalign có đau không, chúng ta phải nắm được điều cơ bản nhất – niềng răng Invisalign là gì. Đây là phương pháp sử dụng khí cụ chỉnh nha là khay niềng làm bằng chất liệu nhựa dẻo trong suốt chuyên biệt trong nha khoa. 


Khay niềng có tính chất đàn hồi, tạo lực xiết tác động lên răng. Mỗi bệnh nhân sẽ được thiết kế bộ khay niềng với số lượng khác nhau, tùy vào tình trạng sai lệch. Niềng răng Invisalign khắc phục được mọi sai lệch do răng gây ra như răng thưa, răng hô vẩu, răng móm, khấp khểnh…

Những lưu ý về thời gian niềng răng trong suốt

Tương tự như những phương pháp chỉnh nha khác niềng răng trong suốt có thời gian khá dài, vì thế, ít nhiều sẽ có những ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Những lưu ý quan trọng khi niềng răng trong suốt là:

Thời gian chỉnh nha thường dao động từ 18 - 30 tháng (tùy theo tình trạng răng của mỗi người). Để đạt được hiệu quả tối ưu trong quá trình chỉnh nha tháo lắp thì người bệnh cần có ý thức tự giác, hợp tác tốt với bác sĩ và phải mang khay niềng ít nhất từ 20 - 22h/ngày.

Trường hợp bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền so với niềng răng thưa?


Để kết quả nắn chỉnh răng diễn ra tốt nhất, trong quá trình niềng răng, những khay niềng sẽ được thay đổi liên tục (thường tầm 25 - 45 khay trong suốt cả quá trình chỉnh nha) để phù hợp với từng giai đoạn của răng, từ đó cho ra kết quả cuối cùng là hàm răng đều và đẹp hơn.

Người niềng phải theo đúng lịch hẹn với nha sĩ (trung bình 2 tuần/lần), đến nha khoa để nha sĩ kiểm tra, theo dõi sự di chuyển của răng và thay bộ khay niềng khác để đảm bảo tính liên tục của quá trình dịch chuyển răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346


Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?