Nhổ răng sữa cho trẻ thế nào?

Răng sữa là chiếc răng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Nếu răng bị nhổ quá sớm, để một thời gian không có răng vừa ảnh hưởng đến tâm lý của bé, khả năng ăn nhai, vừa làm xương hàm và lợi không phát triển và răng vĩnh viễn sẽ mọc chậm bất thường. Chính vì vậy, cần nhổ răng sữa cho trẻ đúng cách. Bên cạnh đó, nhiều người vẫn thắc mắc niềng răng hô giá bao nhiêu tiền?

Nhổ răng sữa cho trẻ đúng cách đảm bảo an toàn
Khi phát hiện răng vĩnh viễn bắt đầu trồi lên trên mà răng sữa vẫn chưa rụng thì đây là thời điểm thích hợp để nhổ răng cho trẻ. Nếu nhổ răng sữa không đúng cách sẽ khiến trẻ bị đau và mất nhiều máu. Ngoài ra, sẽ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt, giảm sức nhai, sự tương tác giữa hàm trên và hàm dưới. Theo các chuyên gai nha khoa thì phụ huynh không nên nhổ răng sữa cho trẻ quá sớm mà cần phải gặp nha sĩ để theo dõi. 

Không nên dùng chỉ để nhổ răng cho bé hay tự lấy tay nhổ. Việc làm này sẽ dễ gây chảy máu nướu răng và tạo nên một vết thương hở ở nướu răng. Ngoài ra, nếu tay bạn không đảm bảo vệ sinh thì vi khuẩn sẽ gây nhiễm trùng. Những trường hợp trẻ mắc bệnh máu không đông thì rất dễ sinh ra tai biến rất nguy hiểm.

Nhổ răng sữa cho trẻ thế nào?
Nhổ răng sữa cho trẻ đúng cách thế nào

Nhổ răng sữa cho trẻ đúng cách tại nha khoa uy tín
Nhổ răng sữa cho trẻ tuy là kỹ thuật nhỏ trong nha khoa nhưng đòi hỏi bác sĩ phải thực hiện đúng kỹ thuật, đúng quy trình. Khi răng bé bị lung lay, bạn nên đưa bé đến trung tâm nha khoa uy tín để khám và tốt nhất nên chụp phim để thấy được chính xác tình trạng của răng. Để đánh giá đâu là cơ sở nha khoa uy tín, bạn có thể dựa vào ác tiêu chí sau đây.

Có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ tay nghề cao để thực hiện nhổ răng đúng kỹ thuật.

Cơ sở nha khoa hiện đại, nhằm hổ trợ cho quá trình nhổ ăng diễn ra an toàn, không gây đau đớn cho trẻ, hạn chế chảy máu hiệu quả cao.

Việc nhổ răng sữa cho trẻ đúng cách tại các cơ sở nha khoa uy tín sẽ giúp phụ huynh an tâm để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng cho con trẻ. Nếu có điều gì thắc mắc về các dịch vụ nha khoa, bạn có thể gửi về cho chuyên mục tư vấn để được chuyên gia nha khoa giải đáp.
Bài viết trích nguồn tại: caovoirangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?