Niềng răng không mắc cài Invisalign nhiều ưu điểm bạn chưa biết

Niềng răng không mắc cài hay còn gọi niềng răng trong suốt, niềng răng Invisalign là kỹ thuật giúp điều chỉnh hàm răng không đều đặn, lệch khớp cắn bằng một chuỗi các khay niềng chất liệu nhựa trong suốt đặc biệt. Qua đó, mang lại cho bạn một hàm răng mới đều đặn, đẹp đẽ. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn thông tin niềng răng ở đâu tốt, hãy cùng tham khảo nhé!

Niềng răng trong suốt mất bao lâu?

Niềng răng trong khoản 1 - 2 tuần sau khi đeo niềng, bạn sẽ cảm thấy hơi đau và ê răng, tuy nhiên không cần lo lắng vì cảm giác này sẽ nhanh hết. Bạn hoàn toàn yên tâm vì phương pháp niềng răng hạn chế tối đa việc đau nhức vì niềng răng không tác động đến cấu trúc răng.

Thời gian niềng răng thường là từ 14 - 23 tháng, tùy từng trường hợp mà thời gian này có thể rút ngắn hoặc kéo dài hơn.


Thông thường, một liệu trình niềng răng được chia làm nhiều giai đoạn như sau:

• Giai đoạn đầu (khoảng 2 - 6 tháng đầu tiên): Thời gian sắp xếp các răng trên cung hàm về vị trí chuẩn.

• Giai đoạn 2 (khoảng 3 - 6 tháng tiếp theo): Thời gian điều chỉnh trục các răng.

• Giai đoạn 3 (khoảng 6 - 9 tháng kế tiếp): Thời gian điều chỉnh toàn bộ các khớp cắn, tạo sự chuyển dịch về vị trí cân bằng.

 • Giai đoạn 4 (khoảng 3 - 6 tháng cuối): Duy trì sự ổn định của các răng, giữ cho khớp cắn nằm ở vị trí chuẩn và cố định.

Niềng răng không mắc cài Invisalign nhiều ưu điểm bạn chưa biết

Kỹ thuật niềng răng không mắc cài Invisalign mang lại hiệu quả chỉnh nha không hề thua kém với những kỹ thuật niềng răng truyền thống, thậm chí còn khắc phục những nhược điểm mà các kỹ thuật cũ mắc phải trong quá trình điều trị, mang đến những ưu điểm vượt trội:

Tính thẩm mỹ cao: Nếu như các kỹ thuật niềng răng truyền thống sử dụng các mắc cài tạo sự nổi bật, cồng kềnh trên răng thì Invisalign với các khay niềng trong suốt, được chế tạo từ nhựa nha khoa, có màu sắc tương đồng với răng sinh lý sẽ mang lại tính thẩm mỹ cao ngay cả trong quá trình niềng răng. Bệnh nhân có thể cười nói, giao tiếp một cách tự nhiên mà không sợ người đối diện nhận ra là mình đang mang khí cụ chỉnh nha trên răng.

Tạo sự thoải mái: Với khay niềng Invisalign, bệnh nhân có thể tháo lắp dễ dàng bất cứ khi nào mà không cần đến sự can thiệp của các bác sĩ. Đây cũng là điều mà kỹ thuật niềng răng mắc cài không thể đáp ứng được. Hơn nữa, các khay niềng còn được thiết kế ôm sát vào mặt răng nên bạn sẽ không thấy khác biệt nhiều, chỉ cần vài ngày là bạn đã cảm thấy thoải mái, ăn uống, nói chuyện bình thường.

Dễ dàng vệ sinh: Vì các khay niềng có thể tháo lắp nên bệnh nhân sẽ thuận tiện hơn trong việc vệ sinh răng miệng. Điều này sẽ ngăn chặn các vi khuẩn có hại cho răng phát sinh, từ đó đảm bảo tốt cho sức khỏe răng miệng.

Đảm bảo an toàn: Khi thực hiện niềng răng bằng Invisalign, bạn không cần phải lo lắng về việc mắc cài bị bong sút gây tổn thương đến xương hàm hoặc dị ứng với kim loại gây kích ứng nướu,… bởi các khay niềng trong suốt được chế tạo từ nhựa chuyên dụng trong nha khoa, thân thiện với cơ thể, không bị biến chất trong môi trường khoang miệng, bảo đảm an toàn khi sử dụng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?