Nên làm cầu răng khi mất 1 răng

Khi quyết định thực hiện một liệu pháp chỉnh hình nha khoa, ai cũng mong muốn được sở hữu một hàm răng đẹp như ý, bền chắc và đặc biệt là chất lượng này được tồn tại lâu dài. Cầu răng hiện đang là giải pháp phục hình răng truyền thống nhưng vẫn được rất nhiều người lựa chọn. Bởi hiệu quả nó mang lại cao, giá cả trung bình dễ lựa chọn. Tuổi thọ của cầu răng sứ bao lâu và bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu thật sự là quan tâm của nhiều người.

Nên làm cầu răng khi mất 1 răng

Muốn thực hiện kỹ thuật làm cầu răng, người mất răng phải trải qua mài răng. Để phục hồi một răng phải chấp nhận mài 2 răng khỏe mạnh và sử dụng tới 3 thân răng sứ. Như vậy tính về sự bảo tồn răng và chi phí thì đều cao hơn sơ với thực tế mất răng. Nếu mất nhiều răng thì số lượng răng mài cũng như thân răng sứ sẽ lớn hơn.


Trường hợp các răng mất cách xa nhau thì số lượng này lại càng lớn hơn nữa. Đó là điều không nên thực hiện vì không có lợi cho sức khỏe tổng thể hàm răng cũng như là chi phí phục hình. Răng kế bên bị mài cùi quá nhiều, đặc biệt là răng hàm về lâu dài sẽ làm cho răng bị yếu đi và dễ mắc các vấn đề răng miệng. Trên thực tế, nếu làm cầu răng cho nhiều răng bị mất thì chi phí có thể tương đương với làm implant do phải dùng nhiều răng sứ nhưng hiệu quả lại không thể so sánh với implant.

Tuổi thọ của cầu răng sứ bao lâu?

Cầu răng là kỹ thuật phục hồi cho răng đã mất bằng cách thay thế một răng mới tại vị trí mất răng. 2 răng bên cạnh răng mất đóng vai trò là trụ cầu cho răng sứ. Kỹ thuật này đòi hỏi phải thực hiện mài răng bên cạnh, và những chiếc răng này phải chắc khỏe, đủ sức làm trụ cho răng mất.

 Một cầu răng sứ tốt, được chăm sóc chu đáo sẽ có tuổi thọ lên đến 20 năm, thậm chí là lâu hơn. Tuổi thọ của cầu răng sứ bao lâu sẽ còn tùy thuộc vào chất lượng của răng sứ, trung tâm điều trị cách chăm sóc răng miệng của bạn…


Chất liệu sứ khi được nung ở nhiệt độ cao sẽ cứng chắc tương đương răng thật. Một trung tâm nha khoa tốt sẽ sử dụng những chất liệu tốt để chế tạo răng sứ và ngược lại. Đây được coi như yêu cầu đầu tiên cần thiết để đảm bảo chất lượng răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?