Tinh bột nghệ có công dụng gì với làn da?

Tinh bột nghệ chứa nhiều thành phần giúp làm sáng da và trị thâm mụn hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết này để giúp làn da thêm mịn màng và trắng sáng.


Tác dụng của tinh bột nghệ đối với làn da
Trị mụn: Do tính chất kháng khuẩn và sát trùng nên bột nghệ được dùng để trị mụn và các vấn đề về nấm da, mờ vết sẹo. Mặt nạ bột nghệ có công dụng làm sạch da, tẩy tế bào chết và thông thonags lỗ chân lông, ngoài ra còn điều trị da dầu hiệu quả nhờ điều tiết dầu của tuyến bã nhờn.

Dưỡng ẩm: Những người có làn da bị khô vào mùa đông thì sử dụng bột nghệ dưỡng ẩm là thích hợp nhất. Chỉ cần trộn hỗn hợp lòng trắng trứng gà, dầu oliu, bột nghệ và nước cốt chanh thành hỗn hợp sệt, dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch. Áp dụng 3 lần/tuần để thấy hiệu quả.

Ngăn ngừa lão hóa da: Kết hợp bột nghệ với nước ép cà chua, sữa tươi và bột gạo để làm mặt nạ chăm sóc da mặt, hạn chế được quá trình lão hóa và chống nếp nhăn sau 2-4 tuần kiên trì sử dụng.

Tinh bột nghệ có công dụng gì với làn da?
Tinh bột nghệ có công dụng gì?

Tẩy tế bào chết: Kết hợp bột nghệ với nước ép cà chua, sữa tươi và bột gạo để làm mặt nạ chăm sóc da mặt, hạn chế được quá trình lão hóa và chống nếp nhăn sau 2-4 tuần kiên trì sử dụng.

Điều trị thâm nám: Để loại bỏ vết nám hay sạm da, bạn chỉ cần trộn bột nghệ, nước ép dưa chuột và nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da bị nám, sam tỏng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Bạn sẽ thấy các vết nám sạm da mờ dần và biến mất dần.

3 cách cách chăm sóc da bằng tinh bột nghệ dễ nhất
Với cách chăm sóc da bằng tinh bột nghệ, bạn chỉ cần bỏ ra một ít thời gian mỗi ngày để làm đẹp cho da mặt, vừa đơn giản lại vừa hiệu quả. Bạn có thể kết hợp tinh bột nghệ với các loại nguyên liệu tự nhiên khác đề có hiệu quả làm đẹp cao hơn.

Chăm sóc da bằng tinh bột nghệ và sữa chua
Với mặt nạ tinh bột nghệ và sữa chua sẽ giúp làn da bạn trở nên trắng sáng hơn, các tê bào sậm màu sẽ được loại bỏ.

Đầu tiên hãy trộn đều 1 thìa cà phê tinh bột nghệ nguyên chất, 1 thìa cà phê sữa chua không đường. Tiếp theo, hãy rửa sạch mặt với nước ấm, dùng khăn bông thấm khô. Sau đó, bôi lên mặt và nằm thư giãm sau 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Hãy thoa kem dưỡng ẩm hằng ngày.

Sau khi sử dụng mặt nạ bột nghệ sữa chua, bạn cần bảo vệ da cẩn thận, tránh bắt nắng gây sạm da. Nên sử dụng 2 đến 3 lần/ tuần.

Với phương pháp làm đẹp tự nhiên này, bạn vừa tiết kiệm được thời gian, vừa tiết kiệm được chi phí mà lại an toàn và hiệu quả.

Chăm sóc da bằng tinh bột nghệ và chanh
Với công thức làm đẹp này, bạn hãy chuẩn bị 2 thìa nước cốt chanh và thìa bột nghệ, trộn đều 2 loại nguyên liệu này với nhau. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên mặt. Axít trong chanh sẽ có công dụng da trắng sáng và giảm thâm hiệu quả, vitamin C có trong chanh giúp nuôi dưỡng làn da bạn. Áp dụng phương pháp này, bạn nên tránh ánh năng trực tiếp của mặt trời.

Chăm sóc da bằng tinh bột nghệ và sữa tươi
Như chúng ta đã biết trong tinh bột nghệ chứa chất Curcumin có khả năng chống oxy hóa,lão hóa, giúp da trắng hồng, mịn màng, trị vết thâm nám hiệu quả. Sữa tươi cung cấp các loại vitamin và khoáng chất giúp da mịn màng và trẻ hóa.

Hãy chuẩn bị 2 thìa tinh bột nghệ, 2 thìa sữa tươi không đường, trộn đều thành hỗn hợp sệt và thoa lên mặt, để trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Nên thực hiện phương pháp này 2 lần/ tuần, những vết thâm sẽ biến mất và làn da sẽ trở nên trắng sáng và đều màu.

Với cách chăm sóc da bằng tinh bột nghệ đơn giản nhưng lại hiệu quả tại nhà, bạn sẽ nhanh chóng có được làn da như mong muốn nếu kiên trì sử dụng. Tinh bột nghệ là loại nguyên liệu tự nhiên nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng.
Bài viết trích nguồn tại: hutmonach.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?