Thực hiện bọc sứ răng hô có được không?

Nhắc đến bọc răng sứ chắc hẳn sẽ có không ít người tò mò về hiệu quả của phương pháp này. Liệu rằng bọc răng sứ có giúp khắc phục các khuyết điểm về bọc răng sứ duy trì được bao lâu? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời cho những thắc mắc trên bạn nhé.

Thực hiện bọc sứ răng hô có được không?

Thời gian điều trị cho răng hô: Nếu đây là vấn đề lớn đối với bạn, hoặc công việc của bạn rất ngại đeo mắc cài trên răng như trường hợp của bạn thì bạn có thể chọn phương pháp bọc răng sứ cho răng hô để vừa đạt kết quả, vừa nhanh chóng.


Quá trình này sẽ cần phải mài răng như chúng tôi đã đề cập ở trên và sẽ thấy hơi ê và tuổi thọ của răng có thể bị rút ngắn hơn. Một số trường hợp do không được phục hình tốt bởi nha khoa uy tín, bác sĩ giỏi sẽ xuất hiện biến chứng và bạn phải đến nha khoa bảo trì răng sứ nhiều lần.

E ngại mài răng, có thể theo đuổi điều trị răng hô trong thời gian dài: Ngược lại với vấn đề ở trên, bạn ngại phải mài đi chiếc răng thật của mình và lo lắng những biến chứng xảy ra sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ, thời gian điều trị bao lâu cũng không thành vấn đề với bạn thì niềng răng là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Phương pháp điều trị này chỉ thực hiện 1 lần và cho hiệu quả trọn đời.

Lưu ý khi mài răng hô để bọc răng sứ

Để có được chất lượng mài răng hô bọc sứ mang đến hiệu quả cao nhất bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Chỉ áp dụng trong khi răng hô ở mức độ nhỏ, nếu răng hô quá nhiều thì việc mài răng sẽ không khả thi, đôi khi còn gây tổn hại đến răng.

Đối với những răng yếu thì không nên mài răng sẽ làm cho răng thật yếu hơn. Ngay cả khi mài răng để bọc răng sứ cũng cần có độ chắc khỏe nhất định để làm trụ đỡ cho chụp răng. Nếu không về lâu dài răng thật và cả chụp răng sứ cũng sẽ bị hỏng.


Thực tế, đúng là bọc răng sứ có thể giảm thiểu tình trạng răng hô. Tuy nhiên, điều này không phải đúng với tất cả các trường hợp. Bởi hô bản chất là một dạng sai lệch khớp cắn do 2 nguyên nhân chính là hô do răng và hô do xương hàm. 

Trong khi đó bọc răng sứ là cách mài đi răng thật để thay thế bằng chụp răng sứ, như vậy phương pháp này cũng chỉ tác động được đến răng chứ không thể chỉnh khớp cắn và càng không thể tác động đến xương hàm được.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?