Lợi Ích Của Niềng Răng Hàm Dưới Là Gì?

Bác sĩ cho em hỏi niềng răng khểnh hàm dưới có đau không ạ? Hàm dưới em bị móm, nhìn hai hàm không cân xứng nên mỗi khi cười em tự ti lắm. Vì sợ đau nên em cứ chần chừ, không biết có đau nhức hay không, nghe mọi người bảo niềng răng hàm dưới hay hàm trên đều đau, em rất sợ. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp em để em lấy lại tinh thần khắc phục khuyết điểm này.

Lợi Ích Của Niềng Răng Hàm Dưới Là Gì?

Chỉnh nha cho hàm răng dưới sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích cả về mặt thẩm mỹ lẫn sức khỏe như:

- Giúp sắp xếp lại hàm răng dưới bị móm, thưa, hay mọc lộn xộn,… một cách hiệu quả.  


- Giúp khớp cắn giữa hai hàm răng được điều chỉnh về đúng vị trí hơn và việc ăn nhai được dễ dàng hơn, hạn chế các bệnh lý về sai lệch khớp cắn như đau khớp thái dương, đau đầu,….

- Giúp ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng như cao răng, viêm nha chu, sâu răng…

Những bệnh lý này được hình thành là do răng mọc lệch gây nên, vì khi bạn ăn thức ăn rất dễ dắt vào những khe răng lệch này, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, nếu không được vệ sinh răng miệng sạch và đúng cách thì các bệnh lý này sẽ hình thành.

Các Phương Pháp Niềng Răng Hàm Dưới Bạn Có Thể Áp Dụng

Hiện nay, cùng với sự phát triển của ngành nha khoa, đã có rất nhiều phương pháp niềng răng được ra đời và chúng đều mang lại hiệu quả cao cho người thực hiện. Và khi bạn có nhu cầu chỉnh nha cho hàm răng dưới bị khiếm khuyết bạn có thể xem xét các phương pháp sau đây:

Niềng răng với mắc cài kim loại: Đây là phương pháp truyền thống với ưu điểm lực kéo lớn, giúp răng mau vào đúng vị trí và theo đó thời gian điều trị cũng được rút ngắn lại. Chi phí cũng là loại rẻ nhất trong các phương pháp niềng răng.

Niềng răng với mắc cài sứ: Loại mắc cài này có cấu tạo và cơ chế hoạt động tương tự như mắc cài kim loại, tuy nhiên, các mắc cài được làm từ chất liệu sứ nguyên chất, nên khi đeo lên chúng không quá lộ, đảm bảo được tính thẩm mỹ cho người niềng răng.


Niềng răng mặt trong/mặt lưỡi: Đây là một phương pháp có tính thẩm mỹ khá cao, bởi mắc cài được gắn ở mặt trong của răng. Tuy nhiên, phương pháp này dễ làm tổn thương lưỡi vì dễ ma sát vào mắc cài và thời gian niềng cũng kéo dài hơn, bên cạnh đó việc vệ sinh cũng khó khăn hơn mắc cài mặt ngoài thông thường.

Niềng răng trong suốt: Thật sự, hiện nay mọi người rất ưa chuộng phương pháp niềng răng này, vì các khay niềng trong suốt sẽ thay thế cho các loại mắc cài, giúp người niềng răng giữ được nét thẩm mỹ cho hàm răng cả trong và sau niềng răng. Tuy nhiên, giá của phương pháp niềng răng không mắc cài này khá cao so với các loại niềng răng mắc cài khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?