Niềng răng thưa kéo dài bao lâu?

Xin cho em hỏi niềng răng mắc cài sứ bao lâu mới hoàn thành ạ? Hàm răng của em bị thưa nặng, khi cười hoặc nói thì rất mất thẩm mỹ. Do đó, em muốn niềng răng để khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, em đang phân vân, vì sợ thời gian điều trị quá lâu. Mong bác sĩ tư vấn giúp em!

Niềng răng thưa thì có đau không?

Niềng răng là giải pháp nắn chỉnh răng đã có từ rất lâu, sử dụng các khí cụ nha khoa (mắc cài và dây cung, khay niềng, hàm tháo lắp…) để tạo lực kéo và dịch chuyển răng về đúng vị trí của nó trên cung hàm, giúp khuôn răng đều đặn và thẳng hàng. Đồng thời, tái tạo lại khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn.


Trên thực tế, sau khi bác sĩ gắn các khí cụ nha khoa nha lên toàn bộ hàm răng, bệnh nhân sẽ cảm thấy hơi đau nhức và ê ẩm ở răng, xương hàm. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, bởi vì cảm giác này chỉ gây khó chịu một chút ở trong miệng mà thôi, chứ  không khiến bạn đau đớn nhiều, không thể chịu đựng được.

Niềng răng thưa kéo dài bao lâu?

Niềng răng thưa thường kéo dài 18 – 24 tháng để có kết quả chữa như mong muốn. tuy nhiên thời gian niềng răng có thể thay đổi từ vào cấp độ thưa của răng và cách thức chăm sóc răng khi niềng.

Phương pháp niềng răng không chỉ giúp răng đều đẹp hơn mà còn giúp việc vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn và ngăn cản các bệnh lý về răng miệng. Ngay sau khi niềng răng kết quả có thể dữ nguyên đến trọn đời mà không cần phải áp dụng thêm bất kể thao tác nào vẫn có được hiệu quả như mong đợi.


Để niềng răng thưa an toàn bạn nên thực hiện tại bệnh viện nha khoa uy tín với hệ thống trang thiết bị tiên tiến, bác sỹ có chuyên môn và giàu kinh nghiệm để có được hiệu quả cao.

Hy vọng rằng với những thông tin trên đã giúp bạn trả lời được băn khoăn răng thưa có niềng được ko. Nếu bạn có thêm bất kể thắc mắc nào vui lòng liên hệ với chúng tôi để có giải thích và tư vấn băn khoăn từ chuyên gia.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?