Niềng răng có khắc phục răng hô được không?

Nha khoa đã nhận được rất nhiều thắc mắc khác nhau về phương pháp niềng răng hô. Để giúp các bạn giải đáp các vấn đề liên quan về phương pháp này chúng tôi đã tổng hợp các câu hỏi phổ biến và câu trả lời niềng răng có ảnh hưởng gì không trong bài viết dưới đây.

Niềng răng xong kết quả như thế nào?

Niềng răng là kỹ thuật kéo chỉnh răng bằng cách tác động lực từ các mắc cài. Quy trình này nhằm đạt tới giá trị là làm các răng sắp xếp đều đặn với nhau hơn, đưa khớp cắn về tỷ lệ chuẩn và giúp khuôn miệng hài hòa với tổng thể khuôn mặt.


Từ những đặc điểm này có thể thấy, sau niềng răng chúng ta chỉ có thể làm thay đổi được tương quan của các răng trên cung hàm với nhau và với tổng thể khuôn miệng. Ngoài ra, về hình thể răng, màu sắc của răng, vẻ thẩm mỹ của mặt răng vẫn nguyên như cũ.

Do đó, nếu việc bạn niềng răng xong vẫn xấu về mặt hình thể và màu sắc của răng là dễ hiểu. Tất cả các kỹ thuật chỉnh nha đều không thể tạo ra được sự thay đổi cho hình thể và màu răng mà cần áp dụng các biện pháp như khoa khác như tẩy trắng, làm mặt dán sứ hoặc bọc răng sứ.

Niềng răng có khắc phục răng hô được không?

Chỉnh nha (niềng răng) là một quá trình sắp xếp lại răng bằng hệ thống mắc cài cố định để tạo một lực nhẹ liên tục tác động lên răng kết hợp với chuyên môn của bác sĩ làm cho răng di chuyển, sớm sắp xếp ngay ngắn các răng không chìa ra và cũng không cần nhổ răng. Tuy nhiên, niềng răng thông thường sẽ mất thời gian từ 2 đến 4 năm. Đặc biệt, phương pháp này chỉ hiệu quả cho những trường hợp hô nhẹ và ở độ tuổi thích hợp.


Nhiều trường hợp lớn tuổi hoặc vì tính chất công việc không có nhiều thời gian… thì giải pháp chỉnh hàm hô bằng công nghệ 3D chính là giải pháp phù hợp nhất. Tùy theo mức độ lệch của xương hàm, các bác sĩ sẽ lựa chọn cách thức phẫu thuật phù hợp cho từng người.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?