Khi nào nên thực hiện chỉnh nha niềng răng?

Niềng răng cho người lớn là một trong những yêu cầu chỉnh nha phổ biến hiện nay khi sai lệch răng vì nhiều lý do đã không được khắc phục lúc còn bé. Bệnh lý này khá dễ nhận biết, trong bài viết này chúng tôi xin giải đáp niềng răng tháo lắp bao nhiêu tiền cũng như cách niềng răng để giải quyết tình trạng sai lệch trên răng.

Khi nào nên thực hiện chỉnh nha niềng răng?

Lứa tuổi lý tưởng nhất để niềng răng là từ 9-15 tuổi. Ở độ tuổi này, xương hàm đang trong giai đoạn phát triển và hệ răng dần hoàn thiện nên rất dễ nắn chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn, có thể niềng mà không cần phải nhổ răng. Ngoài ra, thời gian niềng răng cũng được rút ngắn và hiệu quả cao hơn.


Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc người lớn tuổi hơn không nên niềng răng. Công nghệ ngày càng tiến bộ nên niềng răng là không-giới-hạn độ tuổi, niềng răng cho người lớn cũng đang phát triển mạnh. Chỉ có điều ở người trưởng thành, cấu trúc xương hàm đã ổn định và gần như không còn nhiều sự phát triển hay thay đổi. Vì vậy, kế hoạch điều trị thường sẽ có những bù trừ, khiếm khuyết và đa số các trường hợp đều cần nhổ răng.

Niềng răng hô cho người lớn ra sao?

1. Độ tuổi có thể niềng răng hô cho người lớn: Ngày này, với sự hỗ trợ của các khí cụ chỉnh nha tiên tiến, nha khoa có thể niềng răng hô ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên tuỳ mức độ hô răng của bạn, kết quả điều trị có thể cải thiện được từ 70 – 100%

2. Thời gian niềng răng hô cho người lớn mất bao lâu? Nói chung, thời gian niềng răng hô cho người lớn lâu hơn niềng răng thưa hay niềng răng lệch lạc, trước đây khi chưa có sự hỗ trợ của mini – screw thời gian  niềng  răng  hô mất từ 3 – 4 năm. Ngày nay nhờ sự áp dụng mini – screw vào niềng răng hô, nha khoa đã có thể rút ngắn được thời gian niềng răng hô xuống còn 1/2 – 2/3 so với thời gian niềng trước đây.


3. Niềng răng hô cho người lớn có đau không? Việc đau trong niềng răng phụ thuộc vào mức độ lệch lạc răng của bạn, và đặc biết phụ thuộc vào kích thước và loại dây cung mà bác sĩ dùng, tại nha khoa, tất cả các bệnh nhân chỉnh nha đều được sử dụng giây cung NiTi hoặc SS 3M epse nhập khẩu từ Mỹ, giây cung này có tính mềm dẻo cao, sinh ra lực nhẹ nhưng liên tục, do vậy bệnh nhân niềng răng tại trung tâm chúng tôi hầu như không đau hoặc đau rất ít.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?