Độ tuổi thích hợp để niềng răng

Em đã từng đi khám răng do răng bị thưa nhưng không trám được vì có một số kẽ thưa lớn. Em muốn niềng răng bằng công nghệ Mắc cài 3D Speed tại Nha khoa để có kết quả tốt nhất. Vì công việc khá bận bịu, nong bác sỹ giải đáp giúp em niềng răng thưa mất bao lâu, niềng răng tháo lắp có hiệu quả không ạ? Chân thành cảm ơn bác sỹ!

Niềng răng thưa mất bao lâu thì hoàn thiện?

Có rất nhiều người có băn khoăn rằng liệu niềng răng thưa mất bao lâu. Câu hỏi này luôn ám ảnh và túc trực mỗi khi họ quyết định niềng răng. Theo lời khuyên của các bác sĩ nha khoa hàng đầu, thời gian niềng răng thưa hoàn thiện nhanh nhất là 6 tháng còn chậm thì phải hơn.


Tuy nhiên, những trường hợp niềng răng thưa hoàn thiện trong thời gian 6 tháng thường là những trường hợp răng bị thưa ít hoặc ở lứa tuổi có thể dịch chuyển dễ dàng từ 12 – 16 tuổi. Còn phần lớn các ca niềng răng chỉnh nha thưa thời gian hoàn thiện phải từ 12 – 18 tháng. Một số ca khó thời hạn phải lâu hơn vài tháng. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để răng có thể sắp xếp ổn định nhất trên cung hàm.

Các bác sĩ nha khoa hàng đầu khuyên bạn không nên quá bận tâm về thời gian niềng răng chỉnh nha răng thưa mất bao lâu mà nên lưu tâm đến tính ổn định và vẻ thẩm mỹ của hàm răng sau khi niềng răng.

Việc tháo dụng cụ niềng răng quá sớm có thể ảnh hưởng đến vẻ đẹp của hàm răng về sau, thậm chí bạn phải tốn thêm một khoản chi phí để chỉnh sửa lần sau. Tùy thuộc vào mức độ thưa của răng, tình trạng răng, bệnh lý răng mà mỗi ca niềng răng thưa sẽ có thời gian hoàn thiện khác nhau.

Độ tuổi thích hợp để niềng răng

Lứa tuổi lý tưởng nhất để niềng răng điều chỉnh hàm hô, móm, lệch lạc là từ 10 - 20 tuổi. Những trường hợp có khả năng mọc răng không đều cần chỉnh nha phòng ngừa, có thể thực hiện sớm hơn.

Ở lứa tuổi từ 20 - 30 cũng có thể thực hiện chỉnh nha, nhưng thời gian điều trị có thể kéo dài hơn do xương cứng hơn nên răng di chuyển chậm hơn. Càng lớn tuổi thì chỉ định niềng răng càng hạn chế, việc điều trị sẽ khó khăn hơn và thời gian điều trị kéo dài hơn.


Vì vậy, khi phát hiện răng lệch lạc hoặc có sai hình răng mặt, biến dạng mặt, nên đi khám sớm đúng chuyên khoa để được chẩn đoán đúng và có kế hoạch điều trị sớm nhằm mang lại kết quả tốt. Việc niềng răng là cần thiết, thế nhưng, trường hợp nào cần niềng răng và niềng như thế nào thì lại phải theo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để có được quyết định đúng đắn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?