Niềng răng thưa không nhổ răng hiệu quả không?

Khi răng mắc phải các khiếm khuyết như răng hô, răng móm, răng lệch lạc nặng… thì Niềng răng luôn là giải pháp được nhiều bác sĩ nha khoa lựa chọn, nhưng điều làm khách hàng đang e ngại là liệu niềng răng có phải nhổ răng hay không? Nhổ răng khi niềng răng tháo lắp có hiệu quả không? Cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin dưới đây!

Niềng răng thưa không nhổ răng hiệu quả không?

Răng thưa không ảnh hưởng quá nhiều đến khả năng ăn nhai, phát âm hay cử động miệng. Để có một nụ cười đẹp đồng nghĩa bằng việc nâng cao hiệu quả giao thiệp cũng như bản thân chúng ta sẽ luôn tự tin thể hiện mình. Vì thế, gần như các nhược điểm hiện diện trên nét mặt bao gồm răng thưa đều nên được điều trị loại bỏ, mục đích chính là hoàn thiện thẩm mỹ cho vẻ mặt.


Niềng răng nha khoa không phải là phương cách duy nhất để chỉnh răng thưa nhưng lại là cách hiệu quả nhất, tốt hơn hẳn so với dòng dạng trám răng hay bọc răng bằng sứ. Tuy mất thời gian thực hiện lâu hơn tuy nhiên niềng răng nha khoa sẽ cho kết quả như thật, cùng với đó mức độ se khít răng sẽ giữ vững lâu dài thậm chí là suốt đời. 

Niềng răng không nhổ răng được thực hiện như thế nào?

Niềng răng không nhổ răng sẽ giúp giảm tối đa thời gian và quy trình điều trị. Bên cạnh đó, bệnh nhân không phải đối mặt với tâm lí e ngại, đau đớn khi phải thực hiện nhổ từ 2 - 4 chiếc răng thật.

Quy trình niềng răng không cần nhổ răng bằng khay niềng trong suốt được thực hiện qua các bước: Thăm khám và tư vấn - Lấy dấu hàm và lên phác đồ điều trị - Ký hợp đồng điều trị - Theo dõi chỉnh nha.

Bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn toàn bộ khay niềng. Cách 2 tuần bạn có thể tự thay khay mới và cảm nhận sự dịch chuyển dần dần từng milimet cho đến khi răng di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Trong quá trình điều trị, bạn không cần phải gặp nha sĩ nhiều, có thể từ 3 - 4 tháng/ lần.


Bác sỹ sẽ sử dụng các máy móc chuyên dụng như máy chụp X - quang Cone Beam CT 3D để xem xét tình trạng của răng ra sao, sau đó dùng phần mền Vceph để phân tích cấu trúc hàm mặt, mô phỏng quá trình răng di chuyển để có thể đưa ra một phác đồ điều trị chuẩn nhất.

Sau khi đã trải qua những bước trên, bác sỹ sẽ giúp bạn có được một kế hoạch điều trị hiệu quả và an toàn nhất, trong đó có niềng răng không cần nhổ răng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?