Niềng chỉnh răng móm trong bao lâu?

Ngày nay nhờ kỹ thuật niềng răng hiện đại, khuyết điểm răng móm không còn là điều trở ngại trong cuộc sống nữa. Tuy nhiên có rất nhiều người vẫn thắc mắc niềng răng invisalign có đau không mọi người hay hiệu quả có tốt không? Vậy hãy cùng lắng nghe chuyên gia nha khoa giải đáp ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Vì sao phải điều trị móm?

Móm là tình trạng hàm dưới chìa ra quá nhiều so với tổng thể chung, trong một số trường hợp, khi ngậm miệng lại, hàm dưới sẽ phủ luôn cả hàm trên. Khắc phục răng hàm móm càng sớm càng tốt là mong muốn chung của nhiều người và khuyến cáo của các chuyên gia bởi có ý nghĩa cả về mặt thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai.

- Khuyết điểm móm ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, làm mất đi sự cân xứng, hài hòa vốn có của khuôn mặt.

- Gây tâm lý e ngại, tự ti về diện mạo ở nhiều người.

- Ảnh hưởng đến việc ăn nhai, phát âm.

- Hai hàm không cân xứng còn là nguyên nhân gây ra chứng rối loạn khớp thái dương hàm.

Niềng chỉnh răng móm trong bao lâu?

Ngoài ra niềng răng móm bao lâu tùy thuộc vào mắc cài bạn dùng, tuổi tác cũng như sự tuân thủ theo lịch trình của bác sỹ. Bạn không nên lơ là việc tái khám định kỳ. hiện thời có mắc cài tự đóng mở speed sẽ giúp đỡ bạn rút ngắn thời gian khoảng 30-50%, giảm đi độ ma sát, thời gian tái khám ít hơn so với mắc cài truyền thống và điều này thuận lợi cho Những ai bận rộn hoặc ở xa.

Tuy nhiên trong suốt quá trình điều trị sẽ không tránh việc người bệnh bận đột xuất mà không thể tới đúng lịch hẹn. Nhưng không sao bạn có thể đi vào Những ngày kế tiếp Nếu trong vòng 1 tuần thì không ảnh hưởng gì nhiều, nhưng không vì thế mà bạn lơ là việc tái khám hàng tháng vì có thể thời gian sẽ chữa trị sẽ kéo dài hơn dự định. 


Thông thường một ca chỉnh răng móm kéo dài từ 12 tháng đến 36 tháng. Trong quá trình niềng có nhiều tình trạng kéo dài hoặc rút ngắn thời gian điều trị Vì vậy dự đón ban đầu chỉ mang tính dự đoán mà thôi.

Để biết chi tiết thời gian niềng chỉnh răng móm trong bao lâu và niềng răng có hết móm không với trường hợp của bạn thì bạn không nên ngần ngại tới nha khoa để chuyên gia nha khoa khám và trả lời. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?