Muốn niềng răng phải làm gì?

Niềng răng được coi là giải pháp cứu cánh cho những trường hợp răng mọc bất thường, xấu xí trên cung hàm. Tuy nhiên, kỹ thuật này lại yêu cầu bệnh nhân để dành 1 khoảng thời gian nhất định của mình. Với những bệnh nhân cần chỉnh nha cho trường hợp hàm hô thì niềng răng hô mất thời gian bao lâu luôn khiến họ băn khoăn. Thế nhưng niềng răng lệch lạc mất thời gian bao lâu? Điều này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Muốn niềng răng phải làm gì?

Nhiều người muốn niềng răng chỉ với mong muốn thoát khỏi những phiền hà của bệnh răng miệng, trong khi một số người khác lại chỉ đơn giản để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ vì muốn có một nụ cười đẹp hơn. Thực tế, cũng có những người muốn niềng răng nhưng có thể không nhất thiết phải cần đến biện pháp này.


Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể cần niềng răng, hãy ghé thăm bác sĩ chỉnh răng của bạn. Các bác sĩ chỉnh răng sẽ yêu cầu bạn tiến hành chụp một số X- Quang để kiểm tra miệng và hàm của bạn. Từ đó, họ có thể xác định loại hình và công việc chỉnh hình răng cần phải thực hiện cho bạn.

Niềng răng hô nhẹ mất khoảng bao lâu?

Niềng răng hô mất bao lâu phụ thuộc vào tình trạng răng miệng cũng như tuổi tác của bạn. So với những ca răng bị hô nặng, răng bị lệch lạc thì quá trình niềng răng hô nhẹ có đơn giản hơn một chút, tuy vậy bạn vẫn cần có sự kiểm tra kỹ lưỡng của các bác sỹ để đưa ra một liệu trình điều trị phù hợp nhất.

Niềng răng hô mất bao lâu cũng còn phụ thuộc vào sức khỏe răng miệng của bạn. Khi kiểm tra tổng quát cho bạn mà thấy các dấu hiệu bệnh lý về răng miệng thì bạn sẽ được điều trị cho dứt điểm trước khi tiến hành niềng răng. Bởi nếu răng hoặc lợi không khỏe sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới quá trình điều trị và hiệu quả sẽ không tốt, đôi khi nó còn gây ra tình trạng bị gẫy, mẻ răng.


Giai đoạn niềng răng ban đầu bạn cần sắp xếp các răng trên khung hàm, sau đó điều chỉnh các trục răng sao cho chính xác và tiếp đến là khớp cắn. Và bạn cũng chú ý là sau thời gian chỉnh nha bạn vẫn nên tiếp tục đeo niềng răng để tạo sự cố định cho chân răng trong một khoảng thời gian. Như vậy thì hiệu quả bạn đạt được sẽ tốt hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?