Làm sao để xử lý khi răng sứ bị hôi?

Tôi mất khá nhiều răng, trước mang hàm tháo lắp, nhưng thấy không thoải mái, ăn uống hơi phúc tạp, lại vệ sinh phiền phức, hay hôi miệng. Giờ Tôi quyết định trồng răng sứ, nghe mọi người nói là bền, đẹp nhưng cũng có người nói là trồng răng sứ có gây hôi miệng. Vậy răng sứ kim loại có tốt không ạ?

Tại sao phải có cách khắc phục miệng hôi do lắp răng giả?

Bản thân chiếc răng không sinh ra mùi hồi. Chất liệu chủ yếu là sứ, kim loại quý hoặc là nhựa nhưng phổ biến ngày nay và răng giả bằng sứ. Những chất liệu này đều không gây mùi hôi và chúng cũng rất lành tính nên không phản ứng với axit để biến đổi tính chất sinh ra mùi.


Thế nhưng, sau khi trồng răng giả và ăn nhai một thời gian lại thấy miệng bị hôi và nguyên nhân là do những chiếc răng này. Nguyên nhân là do răng giả được phục hình không đảm bảo, viền răng không kín hoặc do quá trình ăn nhai khiến cho răng bị kênh lệch nên bị giắt nhét cặn thức ăn. Phần cặn thức ăn này không được làm sạch, tồn tại lâu ngày trong miệng sẽ bị phân hủy sinh ra mùi. Nghiêm trọng hơn là quá trình phân hủy này có sự tham gia của vi khuẩn và phản ứng sinh ra các acid sẽ hòa tan và phân hủy men răng gây ra các lô sâu răng.

Vì thế, răng giả không chỉ gây ra mùi mà còn khiến cho cùi răng bên trong bị sâu hoặc nướu quanh răng bị viêm. Đây là tình huống khá nghiêm trọng đối với sức khỏe răng miệng. Cho nên áp dụng các cách khắc phục miệng hôi do lắp răng giả hiệu quả sẽ giúp bạn tránh được các nguy cơ kể trên.

Làm sao để xử lý khi răng sứ bị hôi?

Khi xuất hiện tình trạng hôi miệng sau khi trồng răng sứ bạn nên đi khám lại ở địa chỉ nha khoa để bác sĩ kiểm tra xem nguyên nhân gây hôi miệng là gì, chỉnh sửa lại điểm hở giữa răng sứ và nướu răng, mài hết những vị trí bị sần sùi,… để miệng không còn hôi nữa.

Bạn nên đi khám nha định kỳ 6 tháng/lần, thường xuyên cạo vôi răng để loại bỏ các vi khuẩn gây hôi miệng.


Ngoài ra, hàng ngày bạn cần sử dụng chỉ nha khoa để lấy sạch mảng bám của thức ăn dính trên răng, dùng nước súc miệng diệt khuẩn, kem đánh răng có chứa chất flour để ngăn ngừa sâu răng,… 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?