Điều bạn nên biết khi niềng răng tháo lắp

Niềng răng là một trong những phương pháp hiệu quả và an toàn nhất để nắn chỉnh hàng răng lệch lạc, khớp cắn không đúng và phòng tránh các bệnh liên quan đến răng miệng mà chúng ta hay gặp phải. Vậy người lớn có được niềng răng trong suốt hay không và có những lưu ý gì khi niềng răng cho người lớn? Thông qua bài viết này nha khoa sẽ giải quyết thắc mắc cho các bạn.

Điều bạn nên biết khi niềng răng tháo lắp

Bạn nên biết răng niềng răng dù là niềng bằng khí cụ cố định hay tháo lắp, có thể tháo được hay không được các khí cụ thì vẫn phải đảm bảo tổng thời gian đeo khí cụ trên răng ít nhất là 22h/ ngày. Thời gian đầu đòi hỏi phải đeo khí cụ 24h / ngày. Như vậy, bạn không nên lạm dụng việc tháo bỏ khí cụ trong khi niềng ngay cả khi niềng răng tháo lắp và cấp độ sai lệch răng không lớn.


Bởi những chiếc răng di chuyển cần phải chịu lực kéo liên tục để đạt được hiệu quả như mong muốn, Việc tháo bỏ khí cụ quá nhiều sẽ khiến cho tiến trình tạo lực làm di chuyển răng không được liên tục, không đạt đến hiệu quả như mong đợi.

Có một vấn đề khác bạn nên biết chính là rất ít người trưởng thành được chỉ định niềng răng tháo lắp. Đây là hình thức thường được thực hiện cho trẻ nhỏ và cho những người gặp các vấn đề về độ rộng vòm hàm, độ cân đối của vòm hàm. Bởi vậy, nếu bạn bị răng khấp khểnh và khấp khểnh nặng thì khả năng sẽ khó có thể áp dụng được hình thức niềng răng tháo lắp cho người lớn.

Nhổ răng để niềng có đau không có nguy hiểm không?

Ngoài ra, nhổ răng để niềng có nguy hiểm không, có đau không khi mà những chiếc răng đang ở tình trạng khỏe mạnh, không bị lung lay, không bị bệnh lý vẫn luôn là thắc mắc của rất nhiều khách hàng.

Lo lắng này cũng được loại bỏ khi bạn được ứng dụng công nghệ nhổ răng hiện đại, do các bác sĩ giỏi phụ trách. Bởi vậy, nha khoa chúng tôi sẽ là địa chỉ để bạn có thể tin cậy với công nghệ nhổ răng không gây đau nhức nhờ kỹ thuật gây tê hiện đại, cùng đội ngũ hơn 50 chuyên gia nha khoa chuyên sâu về từng lĩnh vực, trong đó có cả về nhổ răng.


Bằng những dụng cụ nha khoa chuyên dụng, bác sĩ chỉ tác động đến phần cứng của răng để làm đứt các dây chằng nha chu và dễ dàng lấy răng ra vì thế hạn chế tối đa chảy máu, thu nhỏ độ rộng của vết thương.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?