Dấu hiệu nhận biết bệnh ngứa da chân

Cách trị ngứa da chân có rất nhiều cách khác nhau, là một bệnh ngoài da nên nó không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt và biến chứng gây ra các bệnh về máu. Chính vì thế việc điều trị ngứa da chân là điều cần thiết để không gây tác dụng xấu không mong muốn.


Triệu chứng bệnh ngứa da chân
Trước khi tìm hiểu cách trị ngứa da chân, bạn cần biết những triệu chứng của bệnh để phát hiện và nhận dạng đúng tình trạng. Một số biểu hiện của ngứa da chân thường thấy như sau:

- Luôn có cảm giác rần rần như kiến bò ở bàn tay và bàn chân sau khi ngủ dậy hoặc ngồi bắt chéo chân quá lâu.

- Bị nứt sau gót chân và rất ngứa, khi gãi thì các vảy lóc.

- Chân bị nổi mẩn ngứa bao gồm mẩn đỏ và mụn nước

- 2 bên ống chân và bàn chân luôn có cảm giác khó chịu.

- Ngứa ở chân vào ban đêm

- Phần da đó rất dễ bị sạm đen làm mất tính thẩm mỹ của da. 

Dấu hiệu nhận biết bệnh ngứa da chân
Trà xanh điều trị ngứa da chân hiệu quả

Cách trị ngứa da chân hiệu quả
Ngứa da chân khiến lúc nào bạn cũng muốn gãi ngứa, chà xát làm vết thương lở loét và ảnh hưởng đến sinh hoạt. Vì vậy, cách trị ngứa da chân là việc cấp thiết, chỉ với các mẹo đơn giản sau đây bạn có thể loại bỏ bệnh nhanh chóng:

Sử dụng lá trà xanh
Lá trà xanh có chứa thành phần kháng khuẩn, chất chống oxi hóa, giúp điều trị các bệnh ngoài da rất tốt. 

Chỉ cần lấy một nắm lá chè xanh rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước cốt. Cho thêm một ít muối vào khuấy đều sẽ tăng khả năng diệt khuẩn. Dùng bông gòn thấm nước chè xanh rồi châm lên vùng da chân bị ngứa. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp giảm bớt tình trạng ngứa.

Ngâm chân bằng lá trầu không
Trong thành phần của lá trầu không chứa nhiều chất kháng sinh tự nhiên có tính khử khuẩn, giảm ngứa rất hiệu quả. Vì vậy, đây là cách trị ngứa da chân tại nhà an toàn. 

Hãy rửa lá trầu không rồi dùng tay vò nát, cho vào nồi nước đun sôi 5 phút thì cho một  ít phèn chua vào. Đợi nước nguồi bớt thi dùng ngâm chân trong 10 phút. Thực hiện mỗi ngày 2 lần sẽ giúp trị bệnh rất tốt.

Mật ong
Mật ong được biết đến như một chất dưỡng ẩm tự nhiên hữu hiệu, lại có công dụng kháng khuẩn cùng với các thành phần chống oxy hóa hiệu nghiệm. Do đó người ta thường sử dụng mật ong như một loại mỹ phẩm dưỡng ẩm từ thiên nhiên rất tốt vào mùa đông.

Chỉ cần đun nóng mật ong sau đó thoa lên vùng da chân bị ngứa, để nguyên trong 15 phút thì rửa lại với nước. Mật ong sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, làm cho da không bị khô. Khả năng chống oxy hóa trong mật ong còn giúp khôi phục những vùng da bị tổn thương. Đây chính là một trong những cách chữa bệnh ngứa vào mùa đông.

Bột yến mạch
Bột yến mạch có công dụng dưỡng ẩm, giúp tẩy tế bào da chết tự nhiên, rất giàu vitamin E nên có thể giữ lượng ẩm trên da bằng cách tạo ra các màng chắn, ngăn ngừa sự mất nước cho da.

Hãy nghiền mịn yến mạch thành bột rồi cho thêm một ít nước vào để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này thoa lên da bị ngứa, sau đó dùng khăn cotton đắp kín lại trong 30 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước.

Hy vọng với các cách trị ngứa da chân ở trên sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm triệu chứng ngứa chân khó chịu.
Bài viết trích nguồn tại: dichvuimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?