Bọc răng sứ có cần kiêng ăn gì không?

Bọc răng sứ là một trong số những phương pháp làm đẹp thẩm mỹ đang ngày càng trở nên phổ biến. Bọc răng sứ sẽ cải thiện những khuyết điểm về răng của bạn như răng mọc lệch, thưa, không đều màu, sứt, mẻ… Một trong số những câu hỏi thường gặp của khách hàng khi làm răng sứ thẩm mỹ đó là răng sứ titan là gì. Vì vậy trong bài viết này, nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Răng sứ Titan là gì?

Răng sứ titan là loại răng sứ được cấu tạo bởi hợp kim Niken-Crom-Titan, là hợp kim cứng chắc có chứa đến 6% titanium và được phủ men sứ Ceramco 3 bên ngoài. Hợp kim titan có tính nhẹ, cứng nên rất thích hợp để phục hình cầu răng sứ dài.

Rất nhiều người đã bọc răng sứ titan để khắc phục khiếm khuyết cho hàm răng của mình. Bọc răng sứ Titan có thể áp dụng cho những trường hợp sau:

– Bọc răng sư titan cho răng gãy vỡ, răng mẻ, răng sâu, răng chữa tủy…  ở vùng răng trong hàm.

– Bọc răng sứ titan cho răng hàm bị mất.

– Bọc răng thẩm mỹ bằng răng sứ titan cho những trường hợp mòn men, men răng xấu.

Bọc răng sứ có cần kiêng ăn gì không?

Mặc dù răng sứ có khả năng chịu lực ăn nhai lớn hơn cả răng thật. Tuy nhiên, để tránh trường hợp gãy vỡ – sứt mẻ răng sứ thì bạn không nên sử dụng thực phẩm quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh.

Hãy tránh xa những đồ uống, thức ăn sậm màu như coffee, trà xanh, nước chè, chocolate, nước ngọt có gas, soda… Bởi những thực phẩm này sẽ khiến răng sứ nhanh chóng bị xỉn màu – ố vàng, làm hỏng men răng.


Không hút thuốc lá, bởi thuốc lá sẽ khiến cho răng sứ bị mất đi màu sắc trắng sáng tự nhiên, nhanh chóng chuyển sang màu nâu sậm, gây mất thẩm mỹ.

Ngoài chế độ ăn uống sau khi bọc răng sứ, việc chăm sóc răng miệng thường xuyên và đúng cách cũng góp phần giúp cho hàm răng của bạn thêm phần cứng chắc và xinh đẹp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?