Bọc răng sứ cho răng vẩu diễn ra như thế nào?

Bọc răng sứ đã và đang trở thành xu hướng phục hình răng hiện đại, hiệu quả đươc đông đảo khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao khi nó giải quyết được các khiếm khuyết về răng. Tuy nhiên không phải đối tương nào cũng có thể thực hiện boc rang sứ. Vậy cấy ghép răng implant như thế nào? Bạn cần nắm được điều này để có thể chủ động đưa ra quyết định bọc răng kịp thời.

Bọc răng sứ cho răng vẩu không áp dụng khi nào?

Điểm quan trọng nhất khi bọc răng sứ chính là mài cùi răng. Việc mài cùi răng đồng nghĩa với việc mài mòn đi lớp ngà răng bảo vệ cho men răng và tủy răng bên trong. Đây chính là yếu tố quyết định trường hợp nào có thể bọc răng sứ cho răng vẩu.


Lý do là khi áp dụng việc bọc răng sứ cho răng vẩu thì răng cần chỉnh sửa phải đáp ứng được điều kiện là buồng tủy không quá lớn. Thông thường các răng khác chỉ cần mài 0,3-0,5 mm. Nhưng với răng vẩu lại có độ vát chìa ra ngoài nhất định nên nếu trường hợp răng có buồng tủy quá lớn thì góc vát mài răng sẽ phạm vào buồng tủy và dẫn đến những biến chứng có hại cho sức khỏe của răng như viêm tủy, chết tủy…

Những trường hợp như vậy không thể mài cùi răng để bọc sứ chữa vẩu được mà phải tiến hành theo đúng quy trình của phương pháp chỉnh nha ví dụ như đeo niềng răng mắc cài trong thời gian trung bình ít nhất từ 6-8 tháng để kéo răng vẩu vào đều với toàn hàm. 

Bọc răng sứ cho răng vẩu diễn ra như thế nào?

Cũng như các hình thức phục hình răng khác, bọc răng sứ được thực hiện trong điều kiện vô trùng. Trong tất cả các trường hợp, việc phục hình bằng cách bọc răng sứ bắt buộc trải qua các công đoạn:

- Sửa soạn răng bọc sứ: Thăm khám và điều trị triệt để bệnh lý răng nếu có, đảm bảo răng không còn nguy cơ bệnh lý nào khác (điều trị sâu răng, viêm tủy, bệnh nha chu…). Răng được mài cùi nhỏ nhằm sửa soạn cho việc chụp bọc mão sứ lên được sát khít, không cộm cấn.


- Lấy dấu hàm gửi về labo và đưa dữ liệu xử lý qua hệ thống CAD/CAM.

- Chế tạo răng sứ qua hệ thống máy mài CEREC

- Bọc chụp và cố định răng sứ trên trụ thân răng, chỉnh sửa khớp cắn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?