Phương pháp niềng răng nhanh hiện nay

Cách niềng răng nhanh nhất là một những những mối quan tâm và ưu tiên lựa chọn của nhiều người. Vậy đâu là phương pháp niềng răng nhanh, hiệu quả cao mà vẫn đảm bảo tính an toàn khi điều trị hiện nay?

Các yếu tố quyết định thời gian niềng răng nhanh

Thời gian niềng răng của người này có thể dài hơn hoặc ngắn hơn so với người kia. Điều này bạn không nên lo lắng. trên thực tế, thời gian niềng răng lâu hay nhanh phụ thuộc khá nhiều vào những yếu tố sau:

Tuổi tác của bệnh nhân: theo chuyên gia nha khoa thẩm mỹ thì ở độ tuổi 12 -15 tuổi là thời điểm niềng răng phù hợp nhất. Trong khoảng tuổi này, xương răng cũng như cơ nhai đanh phát triển có khả năng phục hồi nhanh vì thế niềng răng rất dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài độ tuổi này thì thời gian niềng răng kéo dài hơn, nhiều trường hợp có thể lên đến hơn 30 tháng.

Tình trạng răng miệng: hàm răng của bệnh nhân gặp khá nhiều khiếm khuyết thì thời gian niềng răng, chỉnh răng lâu hơn so với những trường hợp răng bị khiếm khuyết nhẹ như răng thưa, răng mọc lệch nhẹ…

Thói quen ăn uống: thói quen ăn uống cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian niềng răng. Trong quá trình niềng răng hãy hạn chế ăn những thức ăn quá cứng, đồ ngọt, đồ ăn quá dẻo… điều này giúp cho hệ thống dây niềng không bị ảnh hưởng nhiều, quá trình niềng răng nhanh hơn.

Phương pháp niềng răng nhanh hiện nay

Phương pháp niềng răng nhanh hiện nay

Với những trường hợp răng bị chìa vẩu, khấp khểnh nặng, răng mọc lệch… thì khả năng phục hồi kéo dài thời gian điều trị, đôi khi khiến bệnh nhân nản lòng. Lúc này, bác sĩ chuyên gia giúp bạn rút ngắn thời gian chỉnh nha với phương pháp niềng răng nhanh sau đây:

Niềng răng nhanh với khí cụ hỗ trợ
Trong trường hợp như thế thì bác sĩ chỉ định thêm một số khí cũ hỗ trợ để gia tăng lực kéo giúp di chuyển răng tốt hơn nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều, chuẩn xác theo mục đích điều trị của bác sĩ. Hiện nay trên thị trường khí cụ phổ biến nhất là loại mini vis, một dạng trụ cắm Implant cực nhỏ được đặt vào trong xương hàm để làm điểm tựa cho dây thun với mắc cài để có thể kéo răng tốt hơn.

Thực hiện cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền hợp lý?

Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng thêm khí cụ nong rộng hàm để tạo khoảng trống cho răng có thể di chuyển một cách nhanh nhất có thể. Với khí cụ nong hàm thường đặt ôm sát vòm miệng như một khí cụ duy trì. Nó được gắn vào răng bằng cách điều chỉnh độ rộng của khí cụ. Nha sĩ tiến hành dần dần đẩy các phía của xương hàm trên ra xa. Đây được xem là phương pháp niềng răng nhanh tốt có thể áp dụng cho trẻ dưới 15 tuổi khi câu trúc xương hàm phát triển chưa ổn định.

Niềng răng nhanh bằng công nghệ hiện đại
Công nghệ niềng răng nhanh không mắc cài hiện nay được xem là một giải pháp hoàn chỉnh nhất giúp rút ngắn thời gian niềng răng tối đa. Công nghệ vận dụng linh hoạt khay niềng răng trong suốt hiện đại tạo lực kéo bền bỉ, ổn định giúp người sử dụng không bị đau đớn, khó chịu.

Tùy vào tình trạng răng miệng mỗi người, mức độ lệch lạc của răng càng phức tạp sẽ khiến quá trình niềng răng lâu hơn. Khi đó, bác sỹ sẽ phải lập kế hoạch, lộ trình cụ thể để đưa răng về đúng vị trí. Trong một số trường hợp, niềng răng phải nhổ răng do răng mọc lệch lạc quá nhiều cũng sẽ làm kéo dài thời gian điều trị dù bạn áp dụng với cách niềng răng nhanh nhất.

Bài viết trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnkdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?