Niềng răng lệch lạc như thế nào?

Nếu răng mọc lệch, khấp khểnh mà không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe toàn thân. Niềng răng sẽ giúp các bệnh nhân răng mọc lệch lạc sẽ có một hàm răng thẳng đều, khuôn mặt cân đối và nụ cười đẹp hơn. Bằng các khí cụ niềng răng, dùng lực tác động lên răng theo từng giai đoạn cụ thể sẽ di chuyển các răng lệch lạc về đúng vị trí mong muốn.

Niềng răng lệch lạc là gì?

Răng mọc lệch lạc bởi nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do bẩm sinh, di truyền khi các mầm răng có sự sắp xếp lệch lạc. Tình trạng răng mọc sai lệch cũng có thể do yếu tố cung răng quá hẹp, xương hàm kém phát triển hoặc phát triển quá mức.

Niềng răng lệch lạc như thế nào?

Răng chen chúc lệch lạc bên cạnh gây mất thẩm mỹ còn rất khó vệ sinh, là nguy cơ dẫn đến các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nướu... Ngoài ra, một khớp cắn không thuận lợi ảnh hưởng đến lực nhai làm quá trình ăn uống thiếu tự nhiên. Nếu không được điều trị kịp thời, về lâu về dài, người sở hữu răng mọc lệch có thể dẫn đến chứng đau khớp thái dương sau này. Thực hiện cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền?

Hiện nay, niềng răng lệch lạc phương pháp điều chỉnh răng mọc sai lệch được nhiều người tin dùng. Niềng răng chỉnh nha để cải thiện thẩm mỹ được áp dụng trong rất nhiều trường hợp khác nhau: răng lệch lạc khấp khểnh, răng sai khớp cắn, răng hô hay răng thưa… Với sự phát triển của kỹ thuật trong nha khoa thì bạn có rất nhiều sự lựa chọn khi quyết định thực hiện chỉnh hình răng.

Niềng răng lệch lạc như thế nào?

Niềng răng lệch lạc sử dụng bộ khí cụ tác động trực tiếp vào chân răng giúp di chuyển răng một cách từ từ đến vị trí tính toán của nha sĩ sao cho răng đều khít trên cung hàm, điều chỉnh được tình trạng lệch lạc. Ngay cả đối với các tình trạng răng lệch lạc mức độ nặng, sai khớp cắn đều có thể niềng chỉnh về vị trí đều khít trên cung hàm.

Nha sĩ có thể áp dụng bộ khí cụ chỉnh nha là hệ thống mắc cài hoặc khay niềng để điều chỉnh thế răng. Cả hai loại khí cụ này đều có tác dụng khá tốt đối với tình trạng răng mọc lệch lạc. Khoảng thời gian sử dụng khí cụ để điều chỉnh có thể dao động từ 12 - 36 tháng (thậm chí lâu hơn) tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người.

Niềng răng lệch lạc không xâm lấn nhiều đến cấu trúc răng. Phương pháp chỉnh nha này chỉ tác động để dịch chuyển vị trí của răng mà không xâm lấn mài răng. Chính điều này có thể bảo tồn tối đa cấu trúc thực của răng. Hoàn thành quá trình niềng răng lệch lạc, bạn có thể ăn nhai bình thường mà không hề bị ê buốt hay khó chịu.

Niềng răng lệch lạc tác động đến chân răng và cố định răng ở vị trí mới nên hiệu quả chỉnh nha là trọn đời. Nếu bệnh nhân tuân thủ các lưu ý về đeo hàm duy trì, đồng thời thực hiện chế độ chăm sóc răng miệng theo chỉ dẫn của nha sĩ thì không xảy ra hiện tượng răng xô lệch về vị trí cũ.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangsu304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?