Đau răng khôn uống thuốc gì để giảm đau nhanh?

Em muốn hỏi là nhổ răng khôn có nguy hiểm không ạ. Em mọc chiếc răng khôn hàm dưới nhưng rất đau nhức ạ, cơn đau kéo dài cả ngày lẫn đêm khiến mọi sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày bị ảnh hưởng. Em rất mong sớm nhận được tư vấn của bác sĩ, em xin cảm ơn!

Nhổ răng khôn hàm trên có cần thiết không? 

Không phải trường hợp nào nhổ răng khôn hàm trên cũng là cần thiết. Khi nha sỹ chỉ định nhổ răng khôn thì đều có lý do chính đáng. Dưới đây là một số lý do phổ biến để bạn xác định nhổ răng số 8 hàm trên có cần thiết không với trường hợp của mình:

➤ Răng khôn không có chức năng quan trọng: Những chiếc răng khôn theo đánh giá của chuyên gia nha khoa thì không có chức năng gì quan trọng về mặt thẩm mỹ hay ăn nhai.

➤ Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, gây biến chứng: Chính vì không có đủ chỗ trên cung hàm nên răng khôn thường có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau nhức, sưng nướu thường gặp ở các bệnh nhân, thậm chí răng khôn mọc lệch còn đâm sang răng số 7, gây ra nhiều bệnh lý.

Xô đẩy các răng khác lệch lạc, sai vị trí, tạo hàm răng xấu: Việc chen lấn chỗ để mọc lên của răng khôn cũng có thể xô đẩy các răng khác, khiến hàm răng bị lệch lạc, khấp khểnh, làm mất tính thẩm mỹ.

Đau răng khôn uống thuốc gì để giảm đau nhanh?

Khi bị đau răng khôn, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc dưới đây để giảm đau tạm thời:

- Sử dụng thuốc kháng sinh Spiramycin trong trường hợp bị đau nhẹ, mức độ sưng nhẹ. Thuốc này uống 3 lần/ ngày, mỗi lần uống 2 viên, uống sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút.


- Sử dụng Spiramycin kết hợp với Paracetamol nếu đau nhức răng khôn có kèm theo những cơn sốt. Liều lượng dùng là 3 viên/ ngày, mỗi ngày 3 lần uống. Dùng liên tục trong vòng 2 tuần sẽ có thể chữa dứt điểm cơn đau.

Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể kê cho bạn một số loại thuốc chống phù nề như Alphachymotrypsin kết hợp với một số thuốc giảm đau khác để giảm đau và giảm sưng hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?