Xử lý răng khôn như thế nào?

Cháu năm nay 18 tuổi và đang mọc răng khôn. Cháu quan sát thấy răng chỉ mới nhú khỏi nướu thậm chí mặt nhai của răng còn chưa lộ hết ra. Nhưng cảm giác rất đau đớn suốt 3 ngày nay. Có hôm đêm cháu không ngủ được, hàm thì cứng không thể há ra, má hơi sưng nữa. Cháu không thể chịu nổi, không biết là răng khôn là gì ạ. Mong bác sỹ cho cháu lời khuyên!

Mọc răng khôn đau mấy ngày thì hết?

Răng khôn thường mọc ở độ tuổi 17 - 25, khi mọc răng sẽ xuất hiện các biểu hiện như sưng lợi, cảm giác đau nhức và căng tức, người nóng lên và sốt nhẹ do cảm giác đau kéo dài, hàm khó cử động…Trong đó khó chịu nhất là các cơn đau kéo dài có thể giật lên cả thái dương khiến nhiều người mất ăn, mất ngủ, không tập trung làm việc cũng như học tập được.


Mọc răng khôn đau bao lâu tùy thuộc vào từng người bởi thời gian mọc răng khôn ở mỗi người không giống nhau, có người mọc trong vài tháng nhưng cũng có người phải mất vài năm thì chiếc răng khôn mới hoàn thiện. Do đó bạn sẽ phải chịu những cơn đau kéo dài liên tục mà chưa biết bao giờ mới có thể chấm dứt.

Xử lý răng khôn như thế nào?

Đối với đau răng khôn, nếu đau nhẹ và bạn không muốn can thiệp nhổ bỏ thì có thể mua thuốc giảm đau và kháng viêm để uống tại nhà. Lưu ý, bạn nên xin hướng dẫn của dược sĩ, trình bày rõ tình trạng răng để được cho thuốc thích hợp. Đây là giải pháp tình thế, không có tác dụng điều trị đối với răng khôn. 


Cách tốt nhất là phải đến phòng nha để được thăm khám.Nếu bạn đau kéo dài và mức độ đau không chịu đựng được mà uống thuốc giảm đau cũng không tác dụng nhiều thì nên đi khám để bác sĩ tư vấn và có cách điều trị, có thể là phải nhổ bỏ răng khôn. Việc nhổ bỏ răng khôn sẽ được bác sĩ tiến hành một cách nhẹ nhàng kỹ lưỡng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?