Tại sao phải nhổ răng khôn mọc lệch?

Em có tìm hiểu một số thông tin liên quan tới việc nhổ răng khôn nhưng còn khá lo lắng không biết có nên nhổ răng khôn không? Tư vấn giúp em nhé, em muốn an tâm hơn khi đi nhổ răng mà một số biến chứng và nguy hiểm khi nhổ sai kỹ thuật làm em lo quá ạ, mong sớm nhận được liên lạc từ phía chuyên gia. E cảm ơn ạ!

Tại sao phải nhổ răng khôn mọc lệch?

Răng khôn là chiếc răng cuối cùng mọc trên khung hàm khi mà các răng hàm khác đã mọc đầy đủ và phát triển ổn định. Khi răng khôn mọc lên nó sẽ không còn đủ chỗ để mọc nên dẫn tới tình trạng như: mọc lệch, mọc chen chúc hoặc mọc ngầm… Tất cả đều ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. 


Mặc dù cho tới nay vẫn chưa có một quan điểm hay chứng minh nào nói: răng khôn nên nhổ hay không. Tuy nhiên theo kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc hơn chục năm thì chúng tôi khuyên bạn nên nhổ răng khôn đi, bởi có thể nó sẽ để lại rất nhiều nguy hiểm tới sức khỏe răng miệng.

Ngoài ra, tình trạng răng khôn mọc lệch có thể gây ra một số bệnh lý răng miệng như : sâu răng, gây viêm nha chu, viêm lợi, nướu, làm ảnh hưởng tới những chiếc răng hàm bên cạnh đặc biệt là chiếc răng hàm thứ 7. Răng khôn mọc lệch, ngầm để lâu ngày, có thể dẫn tới tình trạng tiêu xương làm mất răng hay gây ra vấn đề cho khớp cắn, ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai của răng đó là chưa kể đến tới thẩm mỹ và tâm lý người bệnh.

Nhổ răng khôn có phức tạp không?

Nhổ răng là một cuộc tiểu phẫu vô cùng đơn giản nhưng không phải vì vậy mà chúng tôi lơ là trong điều trị. Tại nha khoa Đăng Lưu việc nhổ răng được thực hiện theo một quy trình bài bản, do bác sĩ chuyên khoa thực hiện cùng với sự hỗ trợ của máy phẫu thuật siêu âm hiện đại, có công dụng hạn chế tách nướu cũng như can thiệp sâu xuống xương hàm nhưng vẫn lấy hết chân răng. 


Sau đó nướu sẽ được khâu lại bằng chỉ nha khoa tự tiêu đảm bảo người bệnh nhanh chóng tạm biệt nỗi đau, khó chịu do mọc răng khôn gây ra.

Sau khi điều trị xong, bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm đau để bạn có cảm giác dễ chịu hơn và căn dặn những điều nên và không nên sau khi nhổ răng. Do vậy bạn không cần phải lo lắng vấn đề nhổ răng khôn hàm trên mọc lệch nữa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?