Nhổ răng khôn có nguy hiểm không?

Răng khôn hàm dưới của em mọc lên và đau nhức nhiều, khi đi ra nha khoa gần nhà khám thì bác sĩ nói răng khôn của em bị mọc lệch, và phải nhổ bỏ. Vậy cho em hỏi mọc răng khôn có ý nghĩa gì? Hiện nay có phương pháp nhổ răng khôn hiện đại nào không ạ? Em cám ơn bác sĩ!

Mọc răng khôn đau trong bao lâu?

Thời điểm răng khôn mọc ở mỗi người là khác nhau, chính vì thế thời gian mọc răng cũng như việc đau nhức do chúng mang lại đối với mỗi người cũng khác nhau. Có thể nói quá trình mọc răng khôn được chia thành nhiều đợt, mỗi đợt có thể lại gây đau nhức mỗi khi răng mọc lên. 


Không thể xác định cụ thể việc mọc răng khôn đau trong bao lâu vì điều này còn tùy tình trạng mõi người. Có trường hợp để một chiếc răng khôn mọc được coi là hoàn chỉnh thì cần đến một  vài năm, chính vì thế trong suốt thời gian đó, cơn đau cứ thế lập lại. Mỗi lần đau như thế sẽ kéo dài một thời gian, một ngày, một tuần hoặc có thể kéo dài cả tháng.

Nhổ răng khôn có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn có nguy hiểm hay không phụ thuộc khá nhiều vào bác sĩ cũng như tình trạng sức khỏe của người bệnh. Nếu người bệnh đang sử dụng thuốc hoặc có một số bệnh lý toàn thân như tim mạch, đái tháo đường, bệnh về máu…cần được kiểm soát tốt trước khi nhổ răng khôn.


Nhổ răng khôn, đặc biệt nhổ các răng khôn mọc lệch, mọc ngầm là thủ thuật khó, xâm lấn, đòi hỏi các bác sĩ có nhiều kinh nghiệm và tay nghề cao. Độ khó của nhổ răng khôn phụ thuộc vào hướng mọc, hình dạng và số lượng chân răng. Răng mọc lệch 90 độ, răng nhiều chân, các chân mọc phân kỳ hay mọc sát dây thần kinh hàm dưới đều là những yếu tố gây khó khi nhổ răng khôn cũng như làm tăng các biến chứng sau nhổ răng khôn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?