Mọc răng khôn đau trong bao lâu?

Xin bác sĩ tư vấn thêm cho em biết nhổ răng khôn có nguy hiểm không ạ? Em mới mọc 1 chiếc răng khôn hàm dưới được mấy ngày làm em đau nhức không ăn uống gì được. Chồng em bảo đợi một vài ngày là hết nhưng em muốn được bác sĩ cho em lời khuyên để yên tâm hơn. Cảm ơn bác sĩ!

Mọc răng khôn đau trong bao lâu?

Việc mọc răng khôn đau trong bao lâu là điều mà nhiều bệnh nhân muốn tìm hiểu bởi quá trình đau nhức do răng khôn mọc ra khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu. Theo như nghiên cứu và tìm hiểu, các chuyên gia y tế đã kết luận rằng, việc mọc răng khôn và gây đau nhức ở mỗi người thường có thời gian khác nhau. Có người mọc răng khôn rất nhanh chóng, có những người mọc lại rất chậm khiến cho việc đau răng cũng kéo dài ngắn khác nhau.


Ngoài ra, mỗi đợt mọc răng khôn thường không liền mạch mà chia ra làm nhiều giai đoạn khác nhau. Các giai đoạn có thể là quá trình nhú răng, quá trình răng nhô cao, quá trình mặc hoàn chỉnh răng. Qúa trình này có thể hết từ 1 đến 2 năm mới mọc xong răng. Nhưng có người phải mất đến 4 -5 năm . Điều này khiến cho chúng ta phải chịu đau đớn tương ứng với từng ấy năm. Đây quả là khoảng thời gian dài khiến nhiều người sợ hãi. Với các thông tin này chúng ta đã biết được mọc răng khôn đau trong bao lâu và để khắc phục được tình trạng đau nhức này chúng ta cần làm những điều gì.

Xử lý như thế nào khi mọc răng khôn bị đau?

Mọc răng khôn đau đầu, đau hàm… là điều không thể tránh khỏi khi răng mọc ngầm, mọc lệch gây tác động đến nướu lợi và các răng kế cận.

Trường hợp mọc răng khôn gây đau nhẹ, bạn có thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau để tránh cảm giác khó chịu. Đây chỉ là biện pháp tạm thời, việc sử dụng thuốc cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ không mong muốn. Đây là giải pháp tình thế, không có tác dụng hỗ trợ điều trị đối với răng khôn. 


Cách tốt hơn là phải đến phòng nha để được thăm khám. Nếu bạn đau kéo dài và mức độ đau không chịu đựng được mà uống thuốc giảm đau cũng không tác dụng nhiều thì nên đi khám để bác sĩ tư vấn và có cách hỗ trợ điều trị.

Đối với những răng khôn mọc lệch, mọc ngầm hay mọc xiên ngang thì nên nhổ càng sớm càng tốt tránh làm tổn thương răng bên cạnh và khắc phục nhanh tình trạng đau nhức. Nếu bạn vẫn cố duy trì răng khôn sẽ làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh lý răng miệng, thậm chí gây ra những nguy hại đến sức khỏe.

Tin thêm: răng khôn mọc lệch có nên nhổ không

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?