Hàn trám răng bị vỡ có được không?

Răng bị vỡ có hàn được không? Răng bị vỡ ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và thẩm mỹ. Vì vậy hàn trám răng chính là một biện pháp khắc phục tốt nhất giúp phục hình răng bị vỡ. Việc thực hiện hàn trám răng tại nha khoa uy tín sẽ làm tăng chất lượng và hạn chế được các biến chứng xảy ra.


Hàn trám răng bị vỡ có được không?
Bên cạnh ảnh hưởng đến thẩm mỹ và ăn nhai thì răng bị vỡ còn có nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng nhiều hơn so với các răng khác. Vi khuẩn có cơ hôi tiếp xúc với răng vì vậy cần phải cs biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt. 

Với câu hỏi răn bị vỡ có hàn được không, câu trả lời sẽ là hoàn toàn có thể. Răng bị vỡ do sâu răng, sứt mẻ có thể hàn được nhưng chỉ áp dụng đối với trường hợp vỡ ở mức độ nhỏ, không bị mất mô răng nhiều, nếu hàn đúng kỹ thuật và chăm sóc tốt thì sẽ có tuổi thọ đến 3 năm.

Hàn trám răng bị vỡ có được không?
Răng bị vỡ, gãy gây mất thẩm mỹ hàm răng

- Nếu răng bị vỡ thuộc nhóm răng phía trước thì bạn nên lựa chọn trám bằng vật liệu composite sẽ có hiệu quả cao và thẩm mỹ tốt hơn. Vật liệu này có màu sắc giống với răng thật nên rất khó bị phát hiện.

- Nếu răng vỡ là răng hàm thì cách tốt nhất là chọn hàn trám gian tiếp Inlay/Onlay. Vì răng này chịu chức năng ăn nhai chính nên hàn răng bằng cách này sẽ bền chắc hơn. Hàn trám gián tiếp có độ bền từ 10-20 năm nên được bác sĩ khuyến khích nhiều bệnh nhân nên lựa chọn.

Hàn trám răng tại nha khoa uy tín
Hàn răng bị vỡ là cách phục hình đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệ chi phí nhất. Thông thường, chỉ sau 10-15 phút là hoàn thành xong một chiếc răng, do đó nếu trám nhiều răng cùng lúc, bạn chỉ mất một lần thăm khám là có thể khắc phục nhược điểm răng bị vỡ có hàn được không.

Quy trình hàn răng tại nha khoa uy tín được diễn ra như sau:

- Bước 1: Thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng, kiểm tra răng bị vỡ do nguyên nhân gì và vị trí răng vỡ thuộc nhóm răng nào.

- Bước 2: Vệ sinh răng mieegj và đưa chất trám vào vị trí của  răng vỡ cần trám để lấp đầy khoảng trống.

- Bước 3: Khi vệ sinh xong, bác sĩ tạo hình chất trám trên răng, đảm bảo chất trám lấp đầy khoảng trống trên răng và bám chắc vào răng.

- Bước 4: Chiếu đèn làm đông cứng chất trám, giúp chất trám bền chắc hơn, không biến dạn hoặc co rúm, bong bật trong thời gian sử dụng.

- Bước 5: Đặt lịch hẹn tái khám và hướng dẫn vệ sinh răng miệng.

Địa chỉ hàn răng bị vỡ tốt nhất
Hiện nay, hầu hết các nha khoa đều có dịch vụ hàn trám răng với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại. Vì vậy, để tìm một địa chỉ nha khoa uy tín, bạn nên tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè đã từng thực hiện hoặc có thể dựa trên những yếu tố về đội ngũ y bác sĩ, cơ sở trang thiết bị máy móc, giấy phép của Bộ Y tế.

Nha khoa Đăng Lưu hiện đang là một trong những nha khoa đi đầu về lĩnh vực răng hàm mặt, sở hữu đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm và tay nghề cao cùng với sự không ngừng cải tiến trang thiết bị hiện đại, máy móc phục vụ quá trình hàn trám răng đạt chuẩn, vật liệu chế tạo có xuất sứ rõ ràng,...sẽ phục vụ tối đa và giúp bạn đạt tuyệt đối tính thẩm mỹ, an toàn khi hàm trám răng tại nha khoa.

Răng bị vỡ có hàn được không cần phải qua thăm khám thì mới biết được, chính vì vậy, bạn hãy đến nha khoa uy tín để được bác sĩ khám và tư vấn cụ thể hơn cho trường hợp của mình.
Bài viết trích nguồn tại: phauthuatniengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?