Giảm đau răng khôn uống thuốc gì?

Chào bác sỹ nha khoa, bác sỹ có thể tư vấn giúp em răng khôn là răng số mấy sưng lợi mọc răng khôn uống thuốc gì để giảm đau và giảm sưng hiệu quả được không ạ? Răng khôn của em mọc khoảng 2 tuần nay, lợi sưng to, nhức nhối khiến em rất khó chịu. Mong bác sỹ tư vấn sớm giúp em cho em ạ. Em xin cảm ơn!

Giảm đau răng khôn uống thuốc gì?

Như bạn đã biết, chiếc răng khôn là răng mọc ở tuổi trưởng thành khoảng 18-25 tuổi. Khi này, xương hàm của mọi người đã phát triển đầy đủ và cứng chắc nên nhiều trường hợp sẽ không còn chỗ cho răng khôn mọc nữa. Khi này, kéo theo hiện tượng răng mọc lệch, mọc ngầm gây cho bạn đau nhức, khó chịu.

Thuốc giảm đau khi mọc răng khôn thường được sử dụng là kháng sinh , nếu chưa có điều kiện đi gặp bác sĩ bạn có thể sử dụng thuốc theo hướng dẫn của dược sĩ hoặc tham khảo thông tin sau sau:


➤ Đau nhẹ, nướu hơi sưng: bạn hãy ra các hiệu thuốc tìm mua kháng sinh Spiramycin. Sử dụng ngày 3 lần, mỗi lần 2 viên.

➤ Đau nhiều, kèm triệu chứng sốt: sử dụng Spiramycin kết hợp Paracetamol dùng ngày 3 lần. Mỗi lần uống 2 viên Spiramycin và 1 viên Paracetamol.

Uống thuốc trong vòng 1 tuần hoặc theo chỉ định của dược sĩ để cơn đau thuyên giảm. Trong trường hợp bạn vẫn bị đau nhức nhiều, đừng băn khoăn đau răng khôn uống thuốc gì nữa mà hãy ngừng việc uống thuốc và bỏ chút thời gian đi khám tại các Trung tâm nha khoa. Bởi có thể chiếc răng khôn của bạn đã bị viêm nhiễm, thuốc giảm đau răng khôn không có tác dụng.

Uống thuốc có chấm dứt tình trạng sưng đau răng khôn kéo dài không?

Mọc răng khôn nên uống thuốc gì chỉ là biện pháp tạm thời để giảm đau và giảm viêm cho vùng mọc răng khôn mà thôi. Chúng không có tác dụng trong việc điều trị các vấn đề do răng khôn gây ra. Theo nghiên cứu của các chuyên gia nha khoa, răng khôn không tham gia vào hoạt động ăn nhai cũng như chức năng thẩm mỹ của hàm răng, do vậy bác sỹ thường chỉ định nhổ bỏ khi răng khôn mọc không thuận lợi, mọc lệch, mọc ngầm gây nhiều phiền toái cho cuộc sống của bạn.

Với các khách hàng có nhu cầu thực hiện nhổ răng khôn, sẽ được ứng dụng công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm không đau hiện đại hàng đầu. Được đánh giá là phương pháp nhổ răng an toàn nhất hiện nay, sóng siêu âm sẽ từ từ làm đứt các dây nha chu, nướu không còn ôm sát chân răng nữa, bác sỹ có thể thực hiện gắp răng ra khỏi ổ chân răng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đây là phương pháp nhổ răng hạn chế tổn thương đến nướu, chảy máu ít hơn và thời gian lành thương cũng nhanh chóng hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?