Điều trị viêm nha chu như thế nào?

Điều trị nha chu là một quá trình phức tạp. Các bước điều trị nha chu phải được bác sĩ có kinh nghiệm và tay nghề giỏi thực hiện và luôn tuân theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, duy trì  an toàn cho khách hàng.

Những biểu hiện của bệnh viêm nha chu 

Đây là căn bệnh diễn biến phức tạp nhưng viêm nha chu vẫn có thể điều trị được. Tùy vào từng giai đoạn bác sĩ sẽ có những cách điều trị phù hợp. Khi trong miệng xuất hiện những triệu chứng sau đây, hãy đến những cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị, vì rất có thể bạn đã mắc bệnh viêm nha chu. 


Nướu từ màu hồng hoặc hồng nhạt chuyển dần sang màu đỏ. 

Lợi sưng phồng, cảm thấy đau khi có sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ trong miệng. 

Răng dễ dàng bị chảy máu khi có các tác động như chải răng, ăn đồ ăn cứng, nóng. 

Xuất hiện các mảng bám và cao răng. 

Hơi thở có mùi hôi. 

Hình thành các túi nha chu có chứa mủ bên trong. 

 Điều trị viêm nha chu như thế nào?

Điều trị viêm nha chu như thế nào?

Điều trị viêm nha chu như thế nào? Ở mỗi giai đoạn của bệnh viêm nha chu, bạn sẽ được áp dụng các biện pháp khác nhau để điều trị triệt để căn bệnh nguy hiểm này, sau đây là một số phương pháp được tổng hợp lại từ các nghiên cứu: 

Phương pháp không phẫu thuật: Đây là biện pháp thường được áp dụng khi người bệnh đang ở những giai đoạn đầu của viêm nha chu. Phương pháp này bao gồm những thao tác làm vệ sinh răng miệng, chỉnh sửa hồi phục hình thái của răng. Có thể cân nhắc nhổ răng nếu viêm nha chu đã phá hủy các cấu trúc xung quanh răng. Cố định răng hoặc phục hình tạm thời nếu cần thiết. 

Phương pháp phẫu thuật: Điều trị phẫu thuật chỉ được áp dụng khi các biện pháp thông thường không có kết quả. Còn điều trị duy trì được áp dụng khi bệnh đã tiến triển tốt. Đây là phương pháp kiểm soát bệnh bằng cách kiểm soát màng bám vi khuẩn và tái khám định kỳ. Ở bệnh viêm nha chu, việc điều trị duy trì kéo dài cho đến khi các răng không còn tồn tại trên cung hàm.

Phương pháp điều trị khẩn cấp: Phương pháp này được áp dụng cho người ở giai đoạn cuối của viêm nha chu, khi trong miệng xuất hiện một khối sưng ở vùng lợi, vùng xung quanh có màu đỏ gây ra cảm giác đau đớn. sờ vào thấy phập phồng. Đó chính là những túi nha chu xuất hiện ở giai đoạn cuối của bệnh. Lúc này, các bác sĩ cần áp dụng ngay những phương pháp kịp thời để không xảy ra những biến chứng nguy hiểm. 

Phương pháp điều trị duy trì: Khi đã được điều trị bằng các phương pháp trên hiệu quả, các nha sĩ sẽ áp dụng biện pháp điều trị duy trì cho người bị viêm nha chu để đề phòng bệnh tái phát. 

Bệnh viêm nha chu có chữa được không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu bệnh chỉ đang ở giai đoạn đầu, hay cụ thể hơn là trong giai đoạn viêm nướu, bệnh sẽ được chữa khỏi hoàn toàn và nướu sẽ khôi phục lại như ban đầu. 

Kết quả điều trị nha chu tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, quan trọng nhất là giai đoạn bệnh. Chính vì thế việc phát hiện và điều trị sớm rất quan trọng, các bạn nên khám nha sĩ định kỳ 6 tháng 1 lần để được phát hiện và tư vấn cách điều trị tốt nhất.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengranghiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?