Chảy máu chân răng-nguyên nhân và cách chữa trị

Răng bị chảy máu có mùi hôi là bệnh lý răng miệng thường gặp ở bất kì đối tượng nào. Không chỉ ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hằng ngày mà còn khiến cho bệnh nhân ngại giao tiếp với người khác. Việc tìm ra nguyên nhân và cách chữa trị an toàn là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

---Thông tin tham khảo: chảy máu chân răng thường xuyên

Nguyên nhân gây chảy máu răng
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chảy máu răng như do mảng bám vôi răng, cơ thể thiếu vitamin,...và chủ yếu vẫn là do cách vệ sinh răng miệng kém. Chải răng, vệ sinh răng không đúng cách sẽ không làm sạch được các mảng bám thức ăn, các mảng bám này lâu ngày tích tụ lại gặp điều kiện axit trong khoang miệng sẽ chuyển hóa thành vôi răng. Vôi răng bám nhiều làm chảy máu nướu nhất là khi ăn uống và chải răng.

Khi vôi răng bám trong một thời gian lâu sẽ gây ra tụt nướu, hôi miệng, làm răng lung lay và dẫn đến mất răng. Ngoài ra, xương ổ răng cũng bị ảnh hưởng và lúc này việc điều trị sẽ khó khăn hơn.

Chảy máu chân răng-nguyên nhân và cách chữa trị
Chảy máu răng xuất phát từ nhiều nguyên nhân

Việc răng bị chảy máu có mùi hôi là do vi khuẩn trong vôi răng gây nên, ảnh hưởng đến sinh hoạt và giao tiếp hàng ngày. Chính vì vậy, việc tìm ra một phương pháp điều trị sớm và an toàn là cần thiết.

Chữa chảy máu răng bị hôi miệng an toàn
Muốn điều trị được bệnh lý răng miệng thì phải xác định được nguyên nhân gây ra bệnh. Nếu nguyên nhân chảy máu là do thiếu vitamin thì nên bổ sung vitamin trong các bữa ăn hàng ngày. Nếu chảy máu do vôi răng thì nên đến nha sĩ để thực hiện cạo vôi răng và điều trị viêm nướu, viêm nha chu nếu có.

Ngoài ra, nếu răng bị chảy máu có mùi hôi miệng thì bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản ngay tại nhà để giúp hơi thở thơm mát sau đây:

- Sử dụng trà túi lọc nhúng vào nước lạnh sau đó lấy túi trà ra, chườm vào vị trí răng bị chảy máu để diệt khuẩn và trị chảy máu răng. Bạn có thể súc miệng bằng nước ngâm túi trà để khử mùi hôi hiệu quả.

- Dùng hạt tiêu đen và lá húng quế xay nhuyễn, đắp vào chỗ răng đau sẽ làm giảm đau răng và vết thương bị chảy máu cũng mau lành hơn.

- Hạn chế hút thuốc lá để không gây ra viêm nướu và làm thay đổi việc chuyển hóa vitamin C của cơ thể, giảm chảy máu chân răng gây hôi miệng.

- Mật ong: giúp diệt khuẩn gây hôi miệng hiệu quả, dùng mật ong châm lên vùng bị viêm loét chảy máu, vi khuẩn sẽ bị loại bỏ và tình trạng chảy máu cũng không còn nữa.

- Bột ớt cayen: là một loại ở đỏ, có tính nóng được sửu dụng làm thuốc trị bệnh và chứa vitamin  cùng các chất có lợi cho tiêu hóa, ngoài ra còn diệt khuẩn rất nhanh. Dùng bột ớt đánh răng, cảm giác tê nhức sẽ xảy ra nhưng đây cũng là cách chữa hôi miệng do chảy máu chân răng hữu hiệu.

- Nước ép cam việt quất: các chất chống oxy hóa có trong loại quả này sẽ đánh bật độc tố, vi khuẩn ra khỏi khoang miệng. Nếu trường hợp nặng bạn nên uống 5-8 ly mỗi ngày đế hôi miệng được chữa khỏi.

- Tinh dầu tràm có tác dụng kháng khuẩn và diệt khuẩn. Chính vì vậy dùng dầu tràm để chữa răng bị chảy máu có mùi hôi rất tốt. Khi đánh răng, hãy nhỏ vài giọt tinh dầu lên bàn chải, vi khuẩn gây mùi trong miệng sẽ được diệt sạch và mang lại hơi thở thơm mát suốt cả ngày.

Ngoài những cách trên, để chữa dứt điểm tình trạng bạn nên đến nha khoa để được khám và điều trị càng sớm càng tốt. Hãy có cách phòng ngừa răng bị chảy máu có mùi hôi bằng cách vệ sinh răng miệng đúng cách, cạo vôi răng 6 tháng/lần để bảo vệ sức khỏe.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangmaccaiuytin.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?