Cách phòng ngừa bệnh hôi miệng hiệu quả

Khi mắc phải chứng bệnh hôi miệng hầu hết ai cũng cảm thấy hoang mang lo lắng không biết nên tìm thuốc chữa hôi miệng hiệu quả nào mang lại kết quả tốt nhất. Vậy tại sao bạn lại không thực hiện các cách phòng ngừa hôi miệng đơn giản từ sớm?

Chữa hôi miệng bằng cách nào hiệu quả nhất? 

Chữa hôi miệng bằng mật ong và chanh 
Chanh được biết đến với khả năng diệt khuẩn đặc biệt nhờ có chứa lượng acid tự nhiên dồi dào giúp làm sạch khoang miệng và khử mùi hôi khó chịu. Cũng nhờ vào tính năng này, chanh còn được dùng làm thành phần trong các chất tẩy rửa, làm đẹp như trị mụn, làm trắng da. Sự kết hợp giữa chanh và mật ong cho hiệu quả chữa trị hôi miệng nhanh chóng, an toàn. 

Các bạn cần tạo hỗn hợp này với liều lượng gồm 10 ml mật ong và 30 ml nước chanh. Sau khi trộn đều chúng với nhau thì dùng uống mỗi lần 2 – 3 thìa canh, uống 2 lần mỗi ngày. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp khử mùi hôi hiệu quả. Đồng thời nước chanh và mật ong còn rất tốt cho cơ thể giúp phòng và ngăn ngừa bệnh tật và làm đẹp da. 



Cách phòng ngừa bệnh hôi miệng hiệu quả

Chữa hôi miệng bằng mật ong và quế 
Để giữ hơi thở thơm tho suốt cả ngày, hãy cho 1 thìa cà phê mật ong và quế vào nước ấm và dùng hỗn hợp này để súc miệng mỗi ngày. Cách này cũng cho hiệu quả chữa hôi miệng nhanh chóng và giúp bạn có được hơi thở thơm tho để tự tin hơn. Vì quế cũng là một loại thảo dược có khả năng sát khuẩn rất tốt, mùi thơm đặc trưng của quế cũng giúp tạo cảm giác the mát và hơi thở thơm tho. 

Chữa hôi miệng bằng mật ong và nước ép táo 
Chữa hôi miệng bằng cách nào? Nước ép táo là nguyên liệu có công dụng làm thanh lọc, giải nhiệt, vị ngọt dễ uống, vì vậy khi kết hợp với mật ong sẽ tạo nên một hỗn hợp tuyệt vời để chữa mùi hôi miệng khó chịu. 

Cách phòng ngừa bệnh hôi miệng hiệu quả 

Mỗi ngày nên đánh răng 2 lần buổi sáng khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Cách làm này giúp vệ sinh khoang miệng sạch sau một đêm dài và quét sạch thức ăn còn dính trên răng. Bởi vì vi khuẩn và thức ăn bám trong khoang miệng sẽ khiến bạn có mùi hôi nồng nặc hơn. Đánh răng hàng ngày cũng không quên vệ sinh lưỡi vì đây là nơi dễ xuất hiện các mảng bám. 

Sau khi đánh răng thì bạn nên dùng thêm nước súc miệng để có thể loại bỏ hết vi khuẩn còn ở trong miệng vì bàn chải không thể len lỏi tới các vị trí khó thấy trong miệng. Có thể sử dụng nước muối hoặc nước súc miệng chuyên dùng. Khi súc miệng nên ngậm từ 1 – 2 phút để nước có tác dụng triệt để nhất. 

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày quyết định đến năng lượng của chúng ta vào ngày hôm đó. Với những người đang bị hôi miệng thì nên ăn nhiều rau xanh, các loại củ ( trừ hẹ, hành, tỏi, …), bổ sung các nhiều loại trái cây càng tốt như dứa, táo, bưởi, cam, quýt, chanh, lê, ổi, xoài, …. Những loại trái cây này rất giàu vitamin C giúp giảm và ngăn ngừa hôi miệng rất tốt.

rong thuốc lá có nhiều hoạt chất gây nên mùi hôi khi hút thuốc, đặc biệt mùi hôi còn khó chịu ở những người nghiện thuốc lá lâu năm. Không chỉ gây hôi miệng, nó còn khiến răng của bạn bị uế vàng hoặc đen không đều gây mất thẩm mỹ. Vì thế, hãy từ bỏ thuốc lá ngay từ bây giờ để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình cũng như những người đang ở xung quanh bạn.

Tin thêm: răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao

Bài viết trích nguồn tại: https://nucuoiduyentunhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?