Bị đau răng khôn không nên ăn gì?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên khuôn hàm và gây ra rất nhiều đau đớn, khó chịu. Vậy răng khôn mọc khi nào và không nên nên ăn gì để giảm đau nhức hiệu quả nhất. Hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu về vấn đề này. 

Nên ăn gì khi mọc răng khôn?

Sử dụng những thức ăn mềm, lỏng, dễ nuốt như cháo hay súp để răng không phải làm việc nhiều. Nên bổ sung thêm các loại rau, thịt, xay nhuyễn để đảm bảo đủ dưỡng chất cho cơ thể.


Bên cạnh bữa ăn hợp lý, nên chú ý bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất cho cơ thể cũng là việc làm cần thiết. Bạn nên uống thêm các loại sữa hay nước ép, sinh tố từ các loại hoa quả có tính mát sẽ giúp bạn hạ nhiệt, giảm sưng hiệu quả.

Bị đau răng khôn không nên ăn gì?

Khi mọc răng khôn bị đau, ngoài việc đau răng khôn nên ăn gì bạn cũng cần phải kiêng một số loại thực phẩm sau đây để tránh trường hợp khiến cho nướu sưng to hơn hoặc bị toét ra, làm cho người bệnh cảm thấy đau nhức hơn.

➤ Các món cay nóng, chua và các thức ăn có thể gây phù nề như xôi, thịt gà…

➤ Không được uống thức uống có cồn, gas, caffein, để tránh trường hợp đau răng thêm nghiêm trọng hơn.


➤ Bạn cũng không nên ăn những vật quá cứng khi tình trạng đau răng đã được cải thiện, tránh tình trạng răng đau tái phát, lúc này những cơn đau sẽ dữ dội hơn trước.

Hãy nghiêm túc thực hiện chế độ ăn uống khoa học như chia sẻ ở trên. Nhưng nếu tình trạng đau răng khôn trở nên nghiêm trọng hơn thì bạn cần phải đến nha khoa uy tín để được các bác sĩ nha khoa thăm khám cẩn thận và đưa ra phương án xử lý kịp thời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?