Thông tin về viêm nha chu

Nha chu là một bệnh răng miệng thường gặp. Bệnh nhẹ có thể làm người bệnh sưng viêm nướu, gây đau khi ăn hoặc gây hôi miệng, khiến người bệnh mất tự tin khi giao tiếp. Khi gặp thể bệnh nặng, người bệnh có thể bị mất răng phải làm hàm giả. Không những vậy, các nghiên cứu đã chứng minh người bị bệnh nha chu có nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch và huyết áp.

Viêm nha chu là gì? 

Bệnh nha chu là tình trạng nhiễm trùng nướu nghiêm trọng gây tổn thương các mô mềm và phá hủy men răng. Răng có thể bị mất hoặc suy yếu nghiêm trọng bởi viêm nha chu, điều này dẫn đến đau tim hoặc đột quỵ và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Bệnh nha chu là tình trạng phổ biến nhưng dễ dàng được ngăn chặn. Bệnh nha chu thường là hậu quả của vệ sinh răng miệng kém. Bạn hãy đánh răng ít nhất hai lần một ngày, dùng chỉ nha khoa hàng ngày và kiểm tra sức khỏe răng miệng thường xuyên để giảm nguy cơ mắc bệnh viêm nha chu. 

Thông tin về viêm nha chu

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm nha chu 

Một số nguyên nhân có thể gây ra bệnh nha chu, bao gồm:

Thay đổi nội tiết, chẳng hạn như thời gian mang thai, tuổi dậy thì, mãn kinh và kì kinh nguyệt hàng tháng, là một số giai đoạn có thể làm cho nướu nhạy cảm và bệnh viêm lợi xuất hiện dễ dàng hơn.

Bệnh tật. Một số bệnh như ung thư hoặc HIV làm suy giảm hệ thống miễn dịch hoặc bệnh tiểu đường. Bệnh nhân bị những bệnh này có nguy cơ cao mắc bệnh nhiễm trùng, bao gồm cả bệnh nha chu và sâu răng.

Thuốc. Một số thuốc có thể làm giảm lưu lượng của nước bọt mà nước bọt lại có tác dụng bảo vệ răng và nướu răng. Một số loại thuốc, chẳng hạn như các thuốc chống co giật Dilantin và thuốc chống đau thắt ngực Procardia và Adalat, có thể gây ra sự phát triển bất thường của các mô nướu.

Thói quen xấu như hút thuốc lá có thể gây ra tỏn thương mô nướu rất khó để tự phục hồi.

Thói quen vệ sinh răng miệng kém như không đánh răng và không dùng chỉ nha khoa hàng ngày, tạo điều kiện cho bệnh viêm lợi hình thành dễ dàng. Chi phí cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền

Tiền sử gia đình mắc bệnh răng miệng.

Cách phòng tránh bệnh viêm nha chu 

Xác định được nguyên nhân gây bệnh thì sẽ biết được cách phòng chống bệnh viêm nha chu như thế nào. Bạn có thể thấy được việc vệ sinh răng miệng đúng cách và thường xuyên chính là cách phòng tránh bệnh tốt nhất. 

Như đã nói ở trên, nguyên nhân gây viêm nha chu chính là vi khuẩn đến từ các mảng bám răng, chải răng sau mỗi bữa ăn là việc làm cần thiết để làm sạch hết các mảng bám. Bạn thực hiện chải đầy đủ tất cả bề mặt răng từ ngoài vào trong. Chỉ nên sử dụng những bàn chải có kích thước phù hợp với răng và nên thay bàn chải định kỳ 3 tháng 1 lần. Đồng thời kết hợp sử dụng chỉ nha khoa thay cho tăm nhằm tránh gây nên những tổn thương cho nướu và làm sạch hết các mảng bám. 

Nếu phát hiện răng miệng có những dấu hiệu bất thường thì bạn nên đến ngay các phòng khám nha khoa uy tín để được tư vấn và điều trị bệnh hợp lý tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoethammy247.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?