Răng khôn mọc gây đau nhẹ cần làm gì?

Răng khôn (còn gọi là răng hàm lớn thứ ba) thường bắt đầu mọc từ tuổi 17 trở lên. Dù mọc thẳng hay mọc lệch, răng khôn khi mọc đều gây ra những cơn đau nhức, khó chịu cho người bệnh. Vậy nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không? Hãy cùng xem cách xử lý khi mọc răng khôn bị sưng lợi dưới đây.

Răng khôn mọc gây đau nhẹ cần làm gì?

Tùy thuộc vào thế răng khôn mọc và những ảnh hưởng của nó mà bị mọc răng khôn phải làm sao để có cách điều trị tốt nhất để tránh gây ra các tình trạng viêm nhiễm, sâu răng hôi miệng và viêm tủy răng, ảnh hưởng đến các răng kế cận.


Mọc răng khôn mức độ nhẹ: Răng khôn trong quá trình mọc có thể gây sưng nướu, đau nhức, cứng hàm, gây khó khăn trong ăn nhai, tuy nhiên, khi răng khôn mọc thẳng không trùm lợi và không gây đau nhức quá nhiều thì có thể không cần thiết phải nhổ bỏ.

Bạn có thể thực hiện một số biện pháp dân gian để giảm đau như súc miệng bằng nước muối, nước trà xanh, chà xát tỏi – gừng vào chỗ đau…hoặc có thể dùng thuốc giảm đau theo chỉ định của nha sỹ. Cảm giác đau nhức và sưng tấy sẽ kéo dài và chấm dứt sau một vài ngày.

Những lưu ý khi nhổ răng khôn đúng cách

Bệnh nhân nên làm các xét nghiệm máu, chụp X-quang theo chỉ định trước can thiệp. Trình bày các bệnh lý toàn thân cũng như các thuốc đang sử dụng hiện có cho bác sĩ nhổ răng biết.

Trước ngày nhổ răng nên nghỉ ngơi, ngủ sớm, tránh các chất kích thích như bia, rượu thuốc lá… Lấy vôi răng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước nhổ răng để tránh nhiễm trùng. Nên can thiệp vào buổi sáng, ăn sáng trước khi nhổ răng. Tâm lý thoải mái, thư giãn, không nên căng thẳng và lo sợ. Bệnh nhân dưới 18 tuổi và trên 60 tuổi nên có người nhà đi cùng.


Sau nhổ răng khôn, bệnh nhân cần tuân thủ chặt chẽ lời dặn dò của bác sĩ, uống thuốc đầy đủ theo toa để hậu phẫu và lành thương được thuận lợi. Khi gặp mọi trở ngại về răng miệng, hãy liên hệ ngay với bác sĩ nha khoa để được khắc phục, điều trị kịp thời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?