Phương pháp niềng răng phổ biến

Niềng răng chính là một giải pháp tuyệt vời hiện nay nhằm giải quyết tình trạng răng hô, răng móm, răng lệch lạc, giúp hàm răng trở nên đều đặn và đẹp hơn. Rất nhiều khách hàng thắc mắc về các loại niềng răng thẩm mỹ tốt nhất hiện nay là loại nào? Bạn có thể tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Quy trình niềng răng như thế nào?

Nhiều người muốn thực hiện niềng răng nhưng lại băn khoăn niềng răng như thế nào. Qúa trình niềng răng mất khá nhiều thời gian đòi hỏi bạn phải kiên trì. Một quy trình niềng răng đạt chuẩn phải đầy đủ các bước sau.

Thăm khám và tư vấn

Thăm khám để xem răng có mắc phải bệnh lý răng miệng gì không, chụp X-quang để đánh giá mức độ hô, móm, lệch lạc. Sau đó, bác sĩ sẽ phác đồ điều trị cụ thể …sẽ giúp bệnh nhân hiểu rõ được tình trạng răng hàm của mình,kết quả biến đổi răng hàm sau khi niềng răng; thời gian niềng răng dự kiến mất bao lâu…

Chọn phương pháp niềng răng

Dựa vào kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp niềng răng phù hợp với tình trạng răng, hàm và điều kiện thời gian, chi phí bao gồm: mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài tự khóa, mắc cài mặt lưỡi. Phương pháp cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền?

Lấy dấu hàm

Lấy dấu hàm nhằm hỗ trợ cho các kỹ thuật viên sử dụng phần mềm máy tính để chế tác các khí cụ niềng răng tương thích với từng trường hợp cụ thể.

Phương pháp niềng răng phổ biến

Gắn mắc cài

Sau khi đã vệ sinh răng miệng, bác sĩ sẽ tiến hành đeo mắc cài để chỉnh nha

Tái khám định kỳ

Khi mắc cài đã được gắn vào răng, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám để bác sĩ theo dõi và đánh giá khả năng di chuyển của răng.

Phương pháp niềng răng phổ biến

– Niềng răng bằng mắc cài inox: đây là loại mắc cài ra đời đầu tiên với nhiều ưu điểm như hiệu quả, đơn giản, dễ sử dụng, cấu tạo khung kim loại mạnh, chịu được tất cả các lực tương tác. Tuy nhiên phương pháp này lại có nhược điểm đó là lộ mắc cài, mắc cài cấn vào phần mô phía trước khiến người bệnh cảm thấy đau và gây chảy máu.

– Niềng răng mắc cài sứ: đây là loại mắc cài được sản xuất từ các vật liệu vô cơ và các hợp kim gốm nên sẽ có màu trong suốt, nhìn từ xa sẽ rất khó phát hiện bạn có đang niềng răng hay không, qua đó mang lại tính thẩm mỹ cao cho người dùng.

– Niềng răng bằng mắc cài tự động là một trong các loại niềng răng thẩm mỹ đang được nhiều người lựa chọn bởi thiết kế có nắp trượt bằng sứ hay bằng kim loại dùng để đậy và giữ dây trong mắc cài mà không cần sử dụng đến thun như các phương pháp cũ. Tuy nhiên loại mắc cài này lại có độ dày hơn so với các loại mắc cài khác nên sẽ khiến người bệnh cảm thấy kho chịu.

– Niềng răng bằng mắc cài mặt lưỡi: đây là cách niềng răng mặt trong đem lại hiệu quả cũng như tính thẩm mỹ cao. Nhược điểm của cách niềng răng này là thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn so với niềng răng mặt ngoài, khó vệ sinh hơn, chi phí đắt hơn so với các loại mắc cài khác.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvucatxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?