Nhất thiết nhổ bỏ răng khôn khi nào?

Răng số 8(răng khôn) là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm. Chiếc răng này thường gây ra đau nhức và bệnh lý cho người bệnh nên thường được nha sĩ khuyên nên nhổ bỏ. Tuy nhiên, vì vị trí mọc và tư thế khá phức tạp nên nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết nhổ răng khôn có nguy hiểm không? Cùng tìm hiểu thông tin này!

Nhất thiết nhổ bỏ răng khôn khi nào?

Răng khôn có thể không cần thiết phải nhổ bỏ nếu là răng: Khỏe mạnh; Phát triển hoàn chỉnh (mọc đầy đủ); Nằm ngay ngắn và ăn khớp với răng đối diện; Có thể vệ sinh hàng ngày.


Tuy nhiên có nhiều răng khôn mọc rất sâu phía trong miệng – không có chỗ để phát triển đầy đủ và có thể gây trở ngại cho bạn. Những chiếc răng này có thể mọc theo các hướng nhau trong hàm, đôi khi thậm chí còn mọc theo chiều ngang.

Đôi khi răng khôn chỉ là phần răng hơi nhô lên khỏi nướu răng, có khi còn mọc ẩn dưới nướu. Răng mọc một cách bất thường sẽ bị ảnh hưởng, hoặc bị mắc kẹt trong hàm của bạn.

Quá trình nhổ bỏ răng khôn diễn ra như thế nào?

Khi nhổ răng khôn hàm dưới, bác sỹ sẽ gây tê tại vị trí nhổ răng nên bạn sẽ không cảm thấy đau nhức khi bác sỹ thực hiện. Sau khi nhổ răng, tại vị trí nhổ răng sẽ đau, sưng mặt, nhưng bạn không cần phải quá lo lắng vì đây là hiện tượng bình thường, sau vài ngày sẽ hết. Bạn có thể chườm đá vào bên má để giảm đau, giảm sưng và uống thuốc theo đơn kê của bác sỹ.


Việc nhổ răng khôn hàm dưới giống như các trường hợp nhổ răng khác nên không gây nguy hiểm tới sức khoẻ. Chỉ có điều, răng khôn nằm sâu trong cùng của hàm, khó quan sát và thao tác hơn các răng khác. Vì thế, bác sỹ nhổ răng khôn hàm dưới phải là người có tay nghề giỏi, nhiều kinh nghiệm để có thể thao tác nhổ răng đúng kỹ thuật, chính xác và nhanh chóng để đảm bảo an toàn.

Để không phải lo lắng nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không, tốt nhất bạn nên tới cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám, chụp phim và nhổ răng bởi các bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?