Giải pháp điều trị răng khôn mọc lệch

Nếu bạn thắc mắc về vấn đề răng khôn là gì và nhổ răng khôn xong phải làm gì thì các bác sỹ sẽ khuyên bạn nhổ răng khôn mọc lệch tại trung tâm nha khoa Đăng Lưu. Vậy tại sao bác sỹ lại khuyên bạn nhổ răng khôn mọc lệch bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết tại đây để biết chính xác có nên nhổ răng khôn mọc lệch không về vấn đề này.

Răng khôn mọc lệch và những nguy hại không lường trước

Ngoài cảm giác đau nhức, khó chịu bạn có thể dễ dàng cảm nhận được, răng khôn mọc lệch còn gây những ảnh hưởng nghiêm trọng về sau:

Viêm nhiễm lan rộng: Răng khôn khi mọc dễ gây ra hiện tượng viêm túi quanh chân răng, sau đó lan ra các mô mềm xung quanh. Một răng khôn mọc lệch có thể gây nên ổ nhiễm trùng ở vùng kẽ chân răng và kẽ răng 2 bên khi tạo thành thế hình chữ V. Có nhiều trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc trùm khiến cho lợi bị sưng tấy, viêm nhiễm. Khi đó cảm giác đau nhức sẽ khá rõ nét.


Bệnh sâu răng phát triển mạnh: Răng khôn nằm vào thế khá đặc biệt, trong cùng cung hàm, nơi mà bàn chải đánh răng không thể tới được. Sau khi ăn nhai, mảng bám thức ăn sẽ bị tích tụ ở mặt nhai mà không làm sạch được. Đây sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn lưu trú và gây bệnh.

Hủy hoại phần xương hàm và làm mất răng số 7: Răng khôn mọc lệch sẽ có xu hướng tác dụng vào xương hàm và răng kế bên. Lâu ngày phần răng số 7 kế bên sẽ bị răng khôn đâm vào, phần chân răng sẽ yếu đi. Khi răng bị xô đẩy chèn ép quá lâu cuối cùng sẽ bị rụng đi.

Giải pháp điều trị răng khôn mọc lệch

Răng khôn mọc lệch chắc chắn sẽ gây nên cảm giác đau nhức rất khó chịu cho bệnh nhân. Bạn có thể dùng áp dụng một số biện pháp giảm đau tạm thời như:

- Dùng thuốc kháng sinh giảm đau.

- Đắp tỏi hoặc gừng vào vùng răng mọc lệch.

- Chườm nóng hoặc chườm lạnh phía ngoài má.

- súc miệng nước muối ấm mỗi khi răng có biểu hiện đau.


Tốt nhất khi có các triệu chứng răng khôn mọc như sưng nhức, ăn nhai khó bạn nên đến gặp nha sỹ để kiểm tra và có phương án điều trị sớm nhất để loại bỏ các biến chứng nguy hiểm.

Nếu răng khôn mọc lệch hay có bất cứ biểu hiện mọc bất thường nào khác, nhổ răng được coi là cách chữa đau răng tối ưu nhất. Hiện nay, với nhổ răng với kỹ thuật gây tê hiện đại, bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhổ răng không đau và hoàn toàn không xảy ra bất kỳ biến chứng nào.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng Invisalign có tốt không?

Giá thực hiện cấy ghép implant cao không ?

Răng mọc lệch lạc nguyên nhân do đâu?